svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

5 องค์กรเอกชนโคราชยื่นหนังสือถึง อนุทิน ขอชุดตรวจโควิด 2 ล้านชุด

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

5 องค์กรเอกชนโคราช  เข้ายื่นหนังสือรองนายกฯ-รมว.สาธารณสุข ขอชุดตรวจโควิด 2 ล้านชุด-วัคซีน 70% ของคนโคราชทั้งหมด ก่อนเปิดเมืองเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลก

14 สิงหาคม 2564 นายศักดิ์ชาย  ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วย ดร.วัชรี  ปรัชญานุสรณ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา , นายจีระศักดิ์  คาระวิวัฒนา  ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา , นางสาวสมลักษณ์  ศรีสุวรรณ   ประธานคณะกรรมการเครือข่าย Biz Club นครราชสีมา และนางสาวสุรีวัลย์  จันทร์ประทักษ์  ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดนครราชสีมา  ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ รพ.ปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  เพื่อขอความอนุเคราะห์วัคซีนและชุดตรวจโควิดให้ประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา

 

5 องค์กรเอกชนโคราชยื่นหนังสือถึง อนุทิน ขอชุดตรวจโควิด 2 ล้านชุด

สืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิต-19) ในจังหวัดนครราชสีมา มีการระบาดระลอกใหม่ที่รุนแรง จนถูกประกาศเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ขณะนี้พบผู้ป่วยในพื้นที่ 32 อำเภอ มีผู้ป่วยสะสม 13,091 ราย เสียชีวิต 99 ราย ยังรักษาอยู่ 6,667 ราย และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีก ประกอบกับจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติระดับโลก ครั้งที่ 2 Thailand Biennale, Korat 2021 ระหว่างเดือนธันวาคม 2564 - มีนาคม 2565 ซึ่งเป็นการส่งเสริมพื้นที่ศิลปะ พัฒนาการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ในจังหวัด

 

และจังหวัดนครราชสีมา ยังได้รับการคัดเลือกจากสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย aun snunns Asian Women's ClubVolleyball Championship, Nakhon Ratchasima Thailand 2021 ซึ่งจะดำเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-15 ตุลาคม 2564 และรายการ Asian Men's Club Volleyball Championship, Nakhon Ratchasima, Thailand bobo แข่งขัน ระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม 2564

 

5 องค์กรเอกชนโคราชยื่นหนังสือถึง อนุทิน ขอชุดตรวจโควิด 2 ล้านชุด

พร้อมกันนี้ 5 องค์กรภาคเอกชนนครราชสีมา ได้เตรียมแผนเปิดเมืองท่องเที่ยว “โครงการมหานครสีเขียวพื้นที่ปลอดภัยพิเศษ”   (Korat Green Box) ใน 4 อำเภอ (อ.เมือง,ปากช่อง,วังน้ำเขียว,พิมาย) เพื่อฟื้นการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับธุรกิจท่องเที่ยว จึงมีความจำเป็นต้องเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน  เป้าหมายประชากรที่ต้องได้รับวัคซีน 2,112,381 ราย ขณะนี้ประชากรในจังหวัดนครราชสีมาได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 เพียง 424,334 ราย หรือเพียง 20.09 % เท่านั้น

 

ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ประชาชนในพื้นที่ก่อนทำการเปิดเมือง ตามข้อสั่งการให้จังหวัดนครราชสีมาเป็นเจ้าภาพจัดงาน จำนวน 3 รายการ  ทางหน่วยงาน 5 องค์กรภาคเอกชนนครราชสีมา จึงขอรับการสนับสนุนชุดตรวจโควิด  Antigen Test Kits (ATK) จำนวน 2 ล้านชุด และขอรับวัคซีนสำหรับประชาชนในจังหวัดให้ได้มากกว่า 70% หรือ 1,478,666 คน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ หรือขอรับเฉพาะคณะผู้จัดงาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง บุคลากรในสถานประกอบการต่างๆ อาทิ โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ฯลฯ จำนวน 393,228 คน เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มเป้าหมายในช่วงเดือนกันยายน 2564 ได้อย่างครอบคลุมต่อไป

 

5 องค์กรเอกชนโคราชยื่นหนังสือถึง อนุทิน ขอชุดตรวจโควิด 2 ล้านชุด

logoline