svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.คาดชุมนุม คาร์ปาร์ค กระทบจราจร2 จุดใหญ่

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวนครบาลคาดชุมนุม คาร์ปาร์คพรุ่งนี้ กระทบ 2 จุดใหญ่ “แยกราชประสงค์-ห้าแยกลาดพร้าว”แนะประชาชนเลี่ยงเส้นทาง ลดผลกระทบ  เผยป้อมจราจร-อุปกรณ์ควบคุมสัญญาณไฟจราจร และตำรวจจราจรถูกขวางไม่ให้ปฎิบัติหน้าที่ อุปสรรคช่วยดูแลผลกระทบผู้ชุมนุม

วันที่ 14 สิงหาคม 2564  พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการศึกษาข้อมูลค่อนข้างเป็นห่วง 2 จุดสำคัญ คือบริเวณแยกราชประสงค์ และห้าแยกลาดพร้าว ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบด้านการจราจร ซึ่งจะเตรียมกำลังตำรวจจราจรไว้คอยอำนวยความสะดวก และแนะนำเส้นทางเลี่ยงให้กับประชาชน เพื่อลดผลกระทบ

ตร.คาดชุมนุม คาร์ปาร์ค กระทบจราจร2 จุดใหญ่

 

สำหรับการชุมนุมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า ส่งผลกระทบกับการจราจรในกรุงเทพฯ พอสมควร เพราะเป็นการปรับการทำกิจกรรมจากจุดใดจุดหนึ่ง เป็นการเดินทางไปสถานที่ต่างๆ อีกทั้งยังมีเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ก่อความวุ่นวายเข้าไปทุบทำลาย เผาทรัพย์สินทางราชการ โดยเฉพาะอุปกรณ์ควบคุมสัญญาณไฟจราจร ป้อมตำรวจ รวมถึงรถตำรวจที่ใช้ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุตามท้องถนน

ตร.คาดชุมนุม คาร์ปาร์ค กระทบจราจร2 จุดใหญ่

นอกจากนี้ยังพบว่าในช่วงที่มีการชุมนุมตำรวจจราจรก็ถูกขัดขวางไม่ให้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ มีความเสี่ยงต่อการถูกทำร้ายร่างกาย จึงเป็นการยากที่จะช่วยเหลือประชาชนไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมที่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประสานไปยังกรุงเทพมหานคร ให้เข้าซ่อมแซมอุปกรณ์สำคัญ เช่น สัญญาณไฟจราจร , กล้องวงจรปิด ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว ส่วนความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้น แต่ละสถานีตำรวจที่เป็นพื้นที่รับผิดชอบ จะมีการรวบรวมความเสียหาย เพื่อใช้ประกอบการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป

ตร.คาดชุมนุม คาร์ปาร์ค กระทบจราจร2 จุดใหญ่

logoline