svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระดุมทุนขายปลานิลริมโขง สมทบโรงพยาบาลช่วยโควิด

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เลี้ยงปลานิลกระชังแม่น้ำโขง อ.ท่าบ่อ หนองคาย ระดมทุน ขายปลานิลกระชัง 2,500 กิโลกรัม ตั้งเป้าได้เงิน 100,000 บาท มอบให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ สนับสนุนภารกิจป้องกันควบคุมโรคโควิด 19

14 ส.ค.64  ที่แพปลาบุญเพ็งน้ำโขง ซอยวัดแก้วพิจิตร หมู่ 9 อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย สถานที่จัดจำหน่ายปลาเพื่อการกุศล โดยว่าที่ร้อยตรีภูวเดช กุลรักษา ประมงอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วย นายศิริภูมิ พ่อค้าไทย อายุ 53 ปี  ผู้เลี้ยงปลานิลกระชังในแม่น้ำโขงแพลปลาบุญเพ็งน้ำโขง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมจำหน่ายปลานิลกระชังน้ำโขง เพื่อนำเงินไปมอบให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จำนวน 100,000 บาท โดยมีนายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อและนายเอกธนัช อินทร์รอด ส.ส.หนองคาย เขต 3 พรรคเพื่อไทย ร่วมเป็นเกียรติและกล่าวให้กำลังใจ พร้อมทั้งฝากให้พี่น้องชาวอำเภอท่าบ่อ และชาวหนองคาย ดูแลสุขภาพห่างไกลโรคภัยในครั้งนี้อีกด้วย

 

ระดุมทุนขายปลานิลริมโขง สมทบโรงพยาบาลช่วยโควิด

 กิจกรรมในครั้งนี้ได้เริ่มขายปลาตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. ซึ่งมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาคอยกำกับดูแลและให้คำแนะนำ เว้นระยะห่าง เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้ที่มาร่วมได้ซื้อคูปองล่วงหน้าแล้ว ทำให้สามารถบริหารจัดการคนได้ ไม่วุ่นวายหรือแออัด โดยทุกคนต้องการร่วมทำบุญสมทบทุนทรัพย์เพื่อการกุศล และยังได้ปลานิลกระชังแม่น้ำโขงที่มีรสชาติอร่อย สด สะอาด กลับไปรับประทานที่บ้านด้วย ซึ่งมีการจำหน่ายปลาจำนวน 2,500 ก.ก. ๆ ละ 40 บาท ได้เงิน 100,000 บาท

 

ระดุมทุนขายปลานิลริมโขง สมทบโรงพยาบาลช่วยโควิด

นายศิริภูมิ พ่อค้าไทย เจ้าของแพปลาบุญเพ็งน้ำโขง กล่าวว่า วันที่ 14 ส.ค.เป็นวันที่แม่เสียชีวิต จึงได้สัญญากับสมาชิกในครอบครัวกันไว้ว่าในวันดังกล่าวจะพากันทำบุญ ทำกิจกรรมที่เป็นการกุศลเพื่ออุทิศบุญกุศลไปให้แม่ โดยทำเช่นนี้มาทุกปี แต่ในปีนี้มีสถานการณ์โรคโควิด 19 ดังนั้นนอกจากจะได้ทำบุญให้แม่ผู้ล่วงลับแล้ว ยังได้ช่วยสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อที่ต้องดูแลประชาชนที่เจ็บป่วยด้วยโรคโควิด 19 ในขณะนี้ด้วย

 

ระดุมทุนขายปลานิลริมโขง สมทบโรงพยาบาลช่วยโควิด

logoline