svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

งานแต่งผ่านไป 6 ปีไม่เคยได้รูปถ่าย ศาลสั่งปรับเงินตากล้องชดใช้ 726,000 บาท

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเรื่องธรรมดาที่คู่บ่าวสาวอยากจะเห็นภาพงานแต่งงานสวยๆ ที่ตากล้องถ่ายให้ไวๆ แต่ตากล้องบางคนก็อาจจะทำงานช้าหน่อย กว่าจะส่งภาพให้ลูกค้าได้ก็อาจต้องรอหลายวัน หรือเป็นเดือนก็เคยมีมาแล้ว แต่หากว่ารอนานถึง 6 ปี ก็ยังไม่ได้ภาพถ่าย ต้องเป็นเรื่องฟ้องร้องศาลกันแล้ว

ที่รัฐบริติช โคลัมเบีย ของแคนาดา คู่บ่าวสาวคู่หนึ่งได้จ้างตากล้องที่ชื่อว่า อามาน บาล ให้มาถ่ายภาพงานแต่งพวกเขาในปี 2015 แต่หลังจากผ่านไป 6 ปี พวกเขายังไม่เคยเห็นภาพถ่ายงานแต่งของตัวเองเลยสักภาพเดียว ไม่ว่าจะส่งข้อความหรือโทรไปทวง ก็ได้แต่คำตอบว่าใกล้จะได้ภาพแล้ว แต่ไม่เคยได้สักที

 

งานแต่งผ่านไป 6 ปีไม่เคยได้รูปถ่าย ศาลสั่งปรับเงินตากล้องชดใช้ 726,000 บาท

ด้าน อามาล บาล ซึ่งเป็นตากล้องมานานกว่า 20 ปี เคยมีผลงานถ่ายภาพแฟชันและถ่ายโฆษณา แก้ต่างว่าสาเหตุที่ยังไม่ส่งรูปภาพให้ลูกค้า เพราะยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างงวดสุดท้าย 3,500 ดอลลาร์
 

อย่างไรก็ตาม ศาลพบว่า บาล มีพฤติกรรมที่เข้าข่ายหลอกลวงแบบนี้หลายครั้ง ด้วยการไม่ส่งงานให้ลูกค้า และถ่วงเวลาไปเรื่อยๆ จนลูกค้าเบื่อหน่ายและยอมแพ้ที่จะทวงงานไปเอง และเคยถูกฟ้องร้อง 5 ครั้ง ระหว่างปี 2011 ถึง 2019 จึงมีคำสั่งให้เขาชดใช้เงิน 22,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 726,000 บาท เป็นค่าเสียเวลา ค่าเสียโอกาส และค่าเสียสุขภาพจิตให้กับลูกค้าทั้งสองคน

logoline