svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผวาอีก แม่ค้าตลาดสดเทศบาล ติดโควิดทั้งครอบครัว

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดเพชรบูรณ์ผวาอีกรอบ! พบแม่ค้าตลาดสดเทศบาล 3 ติดโควิดทั้งครอบครัวอีก แจ้งประชาชนไปตลาด 8-10ส.ค.นี้ลงทะเบียนตรวจคัดกรอง หากพบมีอาการติดต่อเทศบาลทันที

14 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ต่างพาตื่นผวาภัยเชื้อโควิดอีกครั้ง หลังจากเทศบาลฯได้ประกาศแจ้งว่าได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ว่า ตรวจพบเจ้าของร้านค้าในตลาดสดเทศบาล 3 (ตลาดพัฒนาหรือตลาดโฆษิต)ติดเชื้อโควิด จึงแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้าลงทะเบียน เพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองเบื้องต้น (rapid test) เวลา 15.00 น.ของวันนี้เป็นต้นไป และให้ผู้ประกอบการ ลูกค้าและผู้ใช้บริการ หลีกเลี่ยงเข้าพื้นที่หรือใช้เวลาอยู่ในตลาดให้น้อยที่สุด

 

ผวาอีก แม่ค้าตลาดสดเทศบาล ติดโควิดทั้งครอบครัว

นอกจากนี้ในวันที่ 15-16 ส.ค.64 เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ประกาศต้องปิดตลาดเทศบาล 3 ทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อพ่นยาฆ่าเชื้อและ Big Cleaning Day ส่วนวันที่ 16 ส.ค.64 จะทำการตรวจผู้ที่ขอตรวจเชิงรุก ณ หอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ ตั้งแต่เวลา 9.00 น.เป็นต้นไป จึงแจ้งให้ประชาชนไปตลาดสดในวันที่ 8-10 ส.ค.64 ติดต่อแจ้งลงทะเบียนกับทางกองสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โทรศัพท์หมายเลข 082-6155493 หรือผ่านคิวอาร์โค๊ดทางเฟสบุ๊กเพจเทศบาลฯ และหากพบมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ แจ้งด่วนทางเทศบาลฯได้ทันที หรือทางสายด่วนนายกเทศมนตรีฯ โทร085-2220333

 

ผวาอีก แม่ค้าตลาดสดเทศบาล ติดโควิดทั้งครอบครัว

นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อโควิด 2 รายเป็นแม่ค้าในตลาดสดเทศบาล 3 ส่วนอีกรายรอผลตรวจยืนยัน โดยทั้ง 3 รายเป็นครอบครัวเดียวกัน อย่างไรก็ตามในการสกัดกั้นไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย ทางเทศบาลได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุโดยทันที หลังจากได้รับรายงานพบผู้ติดเชื้อ ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เพิ่งปิดเคสรอบแรกที่พบผู้ติดเชื้อในตลาดสดเทศบาล 2 ซึ่งในรอบนี้เป็นเหตุการณ์ทำนองเดียวกัน

logoline