svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มิติใหม่ สามล้อเดลิเวอรีฉีดวัคซีนชายแดนใต้

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - มิติใหม่ฉีดวัคซีนเชิงรุก รองผู้ว่าฯปัตตานีนำทีมแพทย์ นั่งสามล้อพ่วงข้างลุยพื้นที่ให้บริการเดลิเวอรี่วัคซีนผู้สูงอายุถึงบ้าน

     วันนี้ 13 ส.ค. 64 ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ และผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน ในพื้นที่ตำบลปล่องหอย อ.กะพ้อ จ. ปัตตานี ณ โรงเรียนบ้านมือลอ (มะอาแตอุทิศ) ซึ่งได้ใช้โรงเรียนเป็นสถานที่ฉีดวัคซีน โดยโรงพยาบาลกะพ้อ รพ.สต. อสม.ในพื้นที่ ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง และกลุ่มประชาชนทั่วไป

มิติใหม่ สามล้อเดลิเวอรีฉีดวัคซีนชายแดนใต้

มิติใหม่ สามล้อเดลิเวอรีฉีดวัคซีนชายแดนใต้      หลังจากนั้นรองผู้ว่าฯปัตตานี พร้อมด้วย นายอำเภอกะพ้อ ผอ.โรงพยาบาลกะพ้อ ทีมแพทย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นั่งรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่แก่ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงตามหมู่บ้าน/ชุมชน ที่ตำบลปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ซึ่งบุตรหลานต่างดีใจที่ทางภาครัฐเข้ามาดูและอำนวยความสะดวกถึงที่บ้าน หลังฉีดวัคซีน รองผู้ว่าปัตตานีได้มอบถุงยังชีพอีกด้วย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้สู้ต่อไป ทั้งนี้การฉีดแบบตามบ้านมีจัดแผนฉีดทุกสัปดาห์ วันละ 4-5 ราย

มิติใหม่ สามล้อเดลิเวอรีฉีดวัคซีนชายแดนใต้      อย่างไรก็ตามการฉีดวัคซีน แบบเดลิเวอร์ ในปัตตานี ถือว่าเป็นมิติใหม่อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ก็มีการฉีดวัคซีนผู้สูงอายุในรถมาแล้ว ซึ่งการฉีดแบบ เดลิเวอร์ ก็ตอบโจทย์เช่นกัน เนื่องจากบางพื้นที่อยู่ในแทบชนบนยากต่อการจะออกมาฉีดวัคซีน อีกทั้งส่วนใหญ่ก็เป็นผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถเดินทางได้

มิติใหม่ สามล้อเดลิเวอรีฉีดวัคซีนชายแดนใต้

มิติใหม่ สามล้อเดลิเวอรีฉีดวัคซีนชายแดนใต้      ด้านนายเมษัณฑ์ โสภากัณฑ์ นายอำเภอกะพ้อ เปิดเผยว่า อำเภอกะพ้อ มี 3 ตำบล ได้บริการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลกะพ้อ เป็นหลัก และเมื่อจังหวัดปัตตานี ได้สั่งการให้ทุกอำเภอออกหน่วยบริการเคลื่อนที่สำหรับพี่น้องประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวก อำเภอกะพ้อจึงได้จัดทำแผนฉีดวัคซีนแบบเคลื่อนที่อาทิตย์ละ 3 วัน ในวันอังคาร พุธ และวันศุกร์ ไปตามมัสยิด โรงเรียน รพ.สต. นอกจากนี้ ทุกวันศุกร์ ทางอำเภอกะพ้อยังได้นำรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง ออกหน่วยบริการควบคู่ลงบ้านผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางไปรับบริการได้ หรือผู้ป่วยติดเตียง

มิติใหม่ สามล้อเดลิเวอรีฉีดวัคซีนชายแดนใต้ ภาพ/ข่าว...ปาเรซ โลหะสัณฑ์ / ปัตตานี

logoline