svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดตึกศัลยกรรมหลังพบผู้ป่วยโควิดเร่งสอบสวนโรค

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลหนองคายต้องประกาศปิดหอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย 5 วัน หลังพบผู้ป่วยโควิด 19 เร่งสอบสวนโรค ในขณะที่หลายหน่วยงาน ภาคเอกชน มอบเครื่องมือแพทย์ และชุดพีพีอี สนับสนุนการปฏิบัติงานป้องกันโควิด 19 แก่โรงพยาบาล

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 ส.ค. 64 ที่โรงพยาบาลหนองคาย นายปรีชา ทรงอยู่ ประธานชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ จ.หนองคาย ได้มอบเครื่องวัดความดันโลหิตพร้อมวัดออกซิเจน ให้กับโรงพยาบาลหนองคาย โดยมีนายแพทย์นฤพนธ์ ยุทธเกษมสันต์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย เป็นผู้รับมอบ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานป้องกันโรคโควิด 19 พร้อมกันนี้ในช่วงบ่าย ดร.ชัยมงคล ขัตติยะราช ประธานชมรมกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุ จ.หนองคาย พร้อมสมาชิกชมรม ได้มอบเงินเพื่อจัดซื้อชุดPPEจำนวน 100 ชุด เป็นเงิน 25,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลหนองคายด้วย

ปิดตึกศัลยกรรมหลังพบผู้ป่วยโควิดเร่งสอบสวนโรค

 

สำหรับสถานการณ์ของจังหวัดหนองคาย พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 65 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 27 ราย ติดเชื้อนอกจังหวัด 38 ราย ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 1,555 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 1,133 ราย หายป่วยกลับบ้าน 413 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย จำนวนผู้ได้รับวัคซีนแล้ว 98,035 ราย หรือร้อยละ 18.95

ปิดตึกศัลยกรรมหลังพบผู้ป่วยโควิดเร่งสอบสวนโรค

 

ขณะที่ทางโรงพยาบาลหนองคายได้ออกประกาศ เนื่องจากมีการตรวจพบเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานและผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในตึกศัลยกรรมชายและอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค โรงพยาบาลหนองคายจะหยุดให้บริการหอผู้ป่วยศัลยกรรมชายเป็นการชั่วคราวและงดรับผู้ป่วยส่งต่อ ยกเว้นกรณีผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น โดยจะปิดตึกศัลยกรรมชายเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-17 ส.ค.64.

 

ปิดตึกศัลยกรรมหลังพบผู้ป่วยโควิดเร่งสอบสวนโรค

โดย  - กำธร กองสมบัติ 

 

logoline