svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขอนแก่นยังหนักป่วยพุ่งทุกวันเรือนจำตัวเลขป่วยยังสูง

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวเลขผู้ป่วยโควิดขอนแก่นยังหนัก พุ่งเกินร้อยทุกวัน เสียชีวิต 12 สิงหาคมจำนวน 29 ราย ในขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยในเรือนจำยังคงที่เกือบสองพันคนและเสียชีวิตแล้ว 1 คน

วันที่​ 13 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00น.นพ.สมชายโชติ​  ปิยวัชร์เวลา​ นายแพทย์สาธารณสุข​จังหวัดขอนแก่น​ ได้ร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID - 19) เขตสุขภาพที่ 7 ครั้งที่ 23/2564 โดยมีมติดังนี้ 

 การฉีดวัคซีน COVID-19 ให้ทุกจังหวัดเร่งรัดฉีดวัคซีนใน Stock ให้หมดและขอเพิ่มเติมมาได้ตามแผน ของเขตสุขภาพเขตจะพิจารณาโยกวัคซีน  จากจังหวัดที่ยังมีวัคซีนเหลือในStock ให้ก่อน เพื่อให้ยอดรวมภาพเขตหมดก่อน จึงขอจัดสรรจากสว่นกลางเพิ่มเติม ในขณะที่ความพร้อม ด้านการรักษา (Operation)
 -ให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิจารณาการใช้ ยาฟาวิพิราเวีย ( Favipilavir) ตั้งแต่ทราบผลการ ตรวจด้วย ATK เพื่อลดความรุนแรงของโรค และมอบหมายทีม Operation หาข้อมูลแนวทางการใช้ยา Remdesivir อีกทั้งให้ประสานความ ร่วมมือ UHosNet ในการดูแลผู้ป่วยสีแดง สีเหลือง

ขอนแก่นยังหนักป่วยพุ่งทุกวันเรือนจำตัวเลขป่วยยังสูง

 

ในขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยโควิดในวันที่  12 สิงหาคมที่ผ่านมาพบว่า มีตัวเลขผู้ป่วยสูงถึง  118  คน เสียชีวิต  29  คน  โดยมีตัวเลขผู้ป่วยในเรือนจำขอนแก่นอยู่ที่  1,172 คน และมีผู้เสียชีวิต  1 คน  ส่วนตัวเลขผู้ป่วยสะสมทั้งจังหวัดอยู่ที่ 7,032 คน กำลังรักษา  5,804  คน  รักษาหายแล้ว 1,199 คน

ขอนแก่นยังหนักป่วยพุ่งทุกวันเรือนจำตัวเลขป่วยยังสูง

 

ส่วนจำนวนเตียงทั้งหมดของจังหวัดอยู่ที่  4,375 เตียง มีผู้ป่วยโควิดรักษาอยู่จำนวน 3,247 เตียง เหลือเตียงพร้อมใช้จำนวน 1,130 เตียง โดยตัวเลขผู้ป่วยโควิดที่รักษาอยู่โรงพยาบาลขอนแก่นมีจำนวน 225  คน และโรงพยาบาลศรีนครินทร์จำนวน 96  คน โรงพยาบาลจิตเวช 5  คน โรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลสนามอีกจำนวนหนึ่ง 

 

โดย  - สุมาลี สุวรรณกร 

ขอนแก่นยังหนักป่วยพุ่งทุกวันเรือนจำตัวเลขป่วยยังสูง

 

logoline