svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่วอนช่วยเหลือ! นักกีฬาเปตอง วัย 19 ปี ประสบอุบัติเหตุจนต้องนอนติดเตียง

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - วอนช่วยเหลือนักกีฬาเยาวชนแห่งชาติหญิงวัย 19 ปี ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ จนต้องนอนติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แม่ต้องหยุดงานดูแลบุตรสาว

     13 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 261 หมู่ที่ 10 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง หลังทราบว่ามีนักกีฬาเยาวชนแห่งชาติ หญิงวัย 19 ปี ประสบอุบัติเหตุจนต้องนอนติดเตียง เมื่อไปถึงพบนางสาวสิรีลักษณ์ ศรีสวัสดิ์ หรือ น้องเกมส์ อายุ 19 ปีนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วยภายในบ้าน ในสภาพช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แพทย์ระบุว่าผู้ป่วยกระเพาะปัสสาวะแตก ท่อนล่างขยับเขยื้อนไม่ได้ มีเหล็กยึดกระดูกเชิงกราน สองข้าง โดยมีนางมยุรี ศรีสวัสดิ์ อายุ 44 ปี ผู้เป็นแม่คอยดูแล

แม่วอนช่วยเหลือ! นักกีฬาเปตอง วัย 19 ปี ประสบอุบัติเหตุจนต้องนอนติดเตียง      นางมยุรี  กล่าวว่า บุตรสาวเป็นนักกีฬาเปตอง ตัวแทนจังหวัดพัทลุง เคยเข้าแห่งกีฬาเปตองในระดับประเทศ มาหลายรายการ โดยเฉพาะ เมื่อ 2 - 3 ปีที่ผ่านมา เคยเข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับเหรียญเงิน และล่าสุด น้องเกมส์ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนภาค 4 เข้าร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ณ จังหวัดตราด แต่การแข่งขันดังกล่าวได้มีการเลื่อนออกไป เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19

แม่วอนช่วยเหลือ! นักกีฬาเปตอง วัย 19 ปี ประสบอุบัติเหตุจนต้องนอนติดเตียง

แม่วอนช่วยเหลือ! นักกีฬาเปตอง วัย 19 ปี ประสบอุบัติเหตุจนต้องนอนติดเตียง      สำหรับอาการป่วยของน้อง สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2564 น้องเกมส์ พร้อมด้วย ตน และบุตรสาวคนเล็ก เพื่อนน้องเกมส์ พร้อมหลานชาย ซึ่งเป็นคนขับรถ ประสบอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักเนื่องจากถนนลื่น ทำให้รถพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ขณะไปขนของเพื่อย้ายหอพักให้น้องเกมส์ ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยทักษิณ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยเหตุเกิดบนถนนสายหลักระหว่างเดินทาง ในพื้นที่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ครั้งนั้นทำให้เพื่อนของน้องเกมส์ เสียชีวิต ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะน้องเกมส์ หลังเกิดอุบัติที่ครั้งนั้นต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลร่วมสัปดาห์ และต้องนอนติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

แม่วอนช่วยเหลือ! นักกีฬาเปตอง วัย 19 ปี ประสบอุบัติเหตุจนต้องนอนติดเตียง      นางมยุรี  ผู้เป็นแม่ บอกอีกว่า หลังจากที่บุตรสาวกลับมานอนรักษาตัวที่บ้าน ตนเองก็ต้องหยุดรับจ้างกรีดยาง เพราะต้องมาดูแลบุตรสาว มีเพียงสามีต้องทำงานเพียงลำพัง ทำให้รายได้ของครอบครัวส่วนหนึ่งขาดหายไป ช่วงแรกสภาพจิตใจของบุตรสาวแย่มาก เสมือนเสียใจในโชคชะตาตัวเอง เพราะการเล่นกีฬาเปตอง เป็นสิ่งที่น้องเกมส์ ชื่นชอบ โดยน้องเกมส์ เริ่มเล่นกีฬา เปตอง ตั้งแต่เรียนประถม ชั้น ป.3 ตอนนั้นอายุเพียง 9 ขวบ แต่เมื่อมาป่วยนอนติดเตียง โดยไม่รู้ว่า จะรักษาหายเมื่อไหร่อย่างไรอย่างไรก็ตาม

แม่วอนช่วยเหลือ! นักกีฬาเปตอง วัย 19 ปี ประสบอุบัติเหตุจนต้องนอนติดเตียง

แม่วอนช่วยเหลือ! นักกีฬาเปตอง วัย 19 ปี ประสบอุบัติเหตุจนต้องนอนติดเตียง      ล่าสุดหลังทราบเรื่อง นายวิศิษฐ์ กาญจโนภาส นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุง พร้อมคณะเดินทางเยี่ยมให้กำลังใจและ มอบเงินช่วยเหลือเป็นการรักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายในระหว่างการดูแลรักษาน้องเกมส์ เบื้องต้น เป็นเงิน 1 หมื่นบาทพร้อมของเยี่ยมจำพวก ของกินอีกส่วนหนึ่งด้วย

แม่วอนช่วยเหลือ! นักกีฬาเปตอง วัย 19 ปี ประสบอุบัติเหตุจนต้องนอนติดเตียง      สำหรับผู้ที่ประสงค์จะร่วมมอบเงินช่วยเหลือ น้องเกมส์ สามารถโอนเงินร่วมช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส พัทลุง ชื่อบัญชี นางสาวสิรีลักษณ์ ศรีสวัสดิ์ เลขบัญชี 9570501146

ภาพ/ข่าว...ลัดดา มณีรัตน์ / พัทลุง

logoline