svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พี่วอนหยุดสงสัยน้องชายฆ่าแม่หลังผลพิสูจน์ชัดป่วยเสียชีวิต

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ชายรับศพแม่ ยันผลแพทย์แม่ตายคาบ้านจากโรคประจำตัว ยันน้องชายไม่เกี่ยวขอทุกฝ่ายที่สงสัยหยุดตั้งคำถาม ล่าสุดขอยืนยันผลตรวจศพจากแพทย์ออกมาแล้วว่าผู้เป็นแม่เสียชีวิตจากมีโรคประจำตัว ส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิตคาห้องนอนเอง!

 ความคืบหน้าหลังจากวันที่  12  สิงหาคม ร.ต.อ.ดนัยบุญทัน รอง สว. สอบสวน สภ.หนองบัวระเหว ได้รับแจ้งว่า มีบุคคลเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 524 หมู่ที่ 9 ตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดอำเภอหนองบัวระเหว เข้าตรวจสอบ

 

ซึ่งในที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านลักษณะอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น โดยภายในบ้านบริเวณชั้นล่าง พบกับนายกิติคุณ ระวินหรรษ์ อายุ 32 ปีลูกชายเจ้าของบ้าน ที่อาศัยอยู่กับผู้เป็นแม่(มารดา) ภายในบ้านหลังนี้เพียง 2 คน โดยชั้น 2 ของบ้านเป็นห้องนอนของแม่ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดเข้าไปก็พบกับร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นางกิติพร อาจจำนงค์ อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 524 ม.9ต. หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ (บ้านที่เกิดเหตุ)สภาพศพขึ้นอืด และคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวันเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตนำส่งชันสูตร เพื่อสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ที่แน่ชัดอีกครั้ง เนื่องจากสภาพศพมีสภาพขึ้นอืดยังไม่สามารถตรวจหาสาเหตุการณ์เสียชีวิตได้
 

พี่วอนหยุดสงสัยน้องชายฆ่าแม่หลังผลพิสูจน์ชัดป่วยเสียชีวิต

 

 

ด้านนายกิติคุณ ระวินหรรษ์ อายุ 32 ปี ผู้เป็นลูกชายให้การว่า ตนได้อาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คนเท่านั้นโดยมีพี่ชายอาศัยอยู่ที่ทำงานอยู่ภายในตัวจังหวัดชัยภูมิ ส่วนผู้เป็นพ่อได้แยกทางกับแม่ ไปอาศัยอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยปกติแล้วแม่มีอาชีพ รับจ้างทั่วไป ทุกวันแม่ก็จะเดินขึ้นเดินลงบ้านออกจากห้องนอนเพื่อออกไปทำงาน และธุระนอกบ้านแล้วก็กลับมาปกติทุกวัน แต่เมื่อ 4-5 วันให้หลัง สังเกตว่าแม่ไม่ได้ออกจากห้อง ตนเองทั้งโทรศัพท์หา ทั้งไปตะโกนเรียกทั้งเคาะห้อง ก็ไม่มีเสียงตอบกลับใดๆ จึงคิดว่าแม่ไม่อยู่บ้าน และใช้ชีวิตปกติอยู่ชั้นล่างของบ้าน

 

จนกระทั่งวันนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าอาจจะเกิดเหตุไม่ดีในบ้าน และเข้ามาหาที่บ้านขอเข้ามาตรวจสอบในบ้านและชั้นบนในห้องนอนของแม่ก่อนที่จะพบผู้เป็นแม่รายนี้กลายเป็นศพเสียชีวิตคาห้องนอนในบ้านจนสภาพศพเน่าอืดเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ก่อนที่จะเชิญตัวผู้เป็นลูกชาย ไปสอบสวนหาสาเหตุ และลูกชายรายนี้เองก็ยังยืนยันว่าไม่ทราบว่าคุณแม่เสียชีวิตแล้วอยู่ในบ้านตอนไหน ยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่

 

ซึ่งเบื้อง ร.ต.อ.ดนัยบุญทัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองบัวระเหว จากการสอบถามตัวลูกชายยันยืนวันตัวเองไม่รู้เรื่องเลยว่าแม่ตัวเองนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านมานาน และร่างผู้เสียชีวิตมีสภาพที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด จึงต้องรอส่งศพไปตรวจ และผลชันสูตรพลิกศพ ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยหลังจากได้ผลชันสูตรพลิกศพแล้ว จึงจะสามารถระบุได้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการเสียชีวิต จากสาเหตุใด ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาหรือ กล่าวโทษกับบุคคลใดในเบื้องต้นได้

พี่วอนหยุดสงสัยน้องชายฆ่าแม่หลังผลพิสูจน์ชัดป่วยเสียชีวิต

 

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ที่ผ่านมา ด้าน นายวัชระ พี่ชายของนายกิติคุณ วัย 32 ปี ที่เป็นน้องอยู่กับแม่ 2 คน ในบ้านเกิดเหตุยืนยันว่าไม่รู้ว่าแม่เสียชีวิตในบ้านตอนไหนอย่างไร จนอาจทำให้หลายคนคิดว่าน้องจะเป็นผู้ทำร้ายแม่ตัวเองเสียชีวิตในบ้านในครั้งนี้ได้ ออกมายืนยันเปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่าหลังได้รับการประสานงานให้ไปรับศพแม่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ที่ผ่านมา( 12 ส.ค.64 ) เพื่อเร่งร่างนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลตามศาสนาไว้ที่วัดระเหวประชาสรรค์ ใกล้บ้านเกิดเหตุแล้ว พร้อมเตรียมที่จะดำเนินการรีบเผาศพในเย็นวันนี้ทันทีให้รวดเร็วตามคำแนะนำแพทย์ที่สภาพศพเน่าสิ่งกลิ่นจนไม่เหลือสภาพให้เก็บไว้ได้นานต่อแล้ว

 

ซึ่งพี่ชาย พร้อมญาติ เปิดเผยยืนยันว่าหลังมีการรับศพแม่ และมีผลชันสูตรการเสียชีวิตของแม่รายนี้ออกมาชัดเจนแล้วว่า เสียชีวิตจากอาการป่วยโรคประจำตัวจนเส้นเลือดในสมองแตก ตามผลใบชันสูตร ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าน้องและแม่อยู่ด้วยกันอาจจะทำให้คนมองว่าน้องเป็นคนไม่ดีเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของแม่ครั้งนี้ได้ และอยากขอให้ยุติเรื่องนี้ ซึ่งญาติพี่น้องทุกคนไม่เชื่อว่าน้องตนเองจะฆ่าแม่ในครั้งนี้เด็ดขาด โดยหลังจากนี้จะปรึกษากับผู้เป็นพ่อที่อยู่ต่างจังหวัดในขณะนี้ อยู่ที่ จ.กาฬสินธุ์มารับน้องไปอยู่ด้วยต่อไป

 

และในส่วนของการจัดงานศพของผู้เป็นแม่ ที่ตั้งอยู่ที่วัดระเหวประชาสรรค์ ใกล้บ้าน ในเย็นวันนี้( 13 ส.ค.64)ทางญาติก็จะได้มีการฌาปนกิจศพตามคำแนะนำของทางโรงพยาบาลเนื่องจากร่างของผู้เป็นแม่เสียชีวิตนานหลายวันมากแล้ว ขอให้ยุติเรื่องของทุกคนในครอบครัวครั้งนี้ยืนยัน ว่าน้องไม่ได้ทำร้ายร่างกายแม่อย่างแน่นอนในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย 

โดย  - สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี

พี่วอนหยุดสงสัยน้องชายฆ่าแม่หลังผลพิสูจน์ชัดป่วยเสียชีวิต

 

logoline