svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้"เตือน"เต้น"เลิกรับใช้นายใหญ่จนบ้านเมืองวุ่นวาย

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" เตือน "ณัฐวุฒิ" เลิกหาผลประโยชน์ใส่ตัว ด้วยการรับใช้นายใหญ่ จนบ้านเมืองวุ่นวาย แซะพฤติกรรมไม่ต่างจากปี 53 ถามรับผิดชอบไหวไหม หากเกิดเผาบ้านเผาเมืองรอบสอง ลั่น 16 ส.ค. ยื่นกองปราบฯ เอาผิดตามกฎหมายอาญา พร้อมส่งเรื่องป.ป.ง.เช็กเส้นทางการเงิน

13 สิงหาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ในวันที่ 15 ส.ค. นี้ ซึ่งในสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดวิกฤตโควิด-19 มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น และประชาชนยังได้รับความเดือดร้อน ก็ขอให้นายณัฐวุฒิใช้สมองคิด ว่าการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ จะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และบ้านเมืองมากน้อยแค่ไหน ไม่ใช่จะเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว จนหน้ามืดตามัวคิดอะไรไม่เป็น 

 

ขณะเดียวกัน การเคลื่อนไหวต่างๆที่ผ่านมา ก็เห็นแล้วนายณัฐวุฒิ ได้มีการปลุกระดมยุยงปลุกปั่นเรื่อยมา เพื่อให้กลุ่มต่างๆ ได้ออกมาเคลื่อนไหว อีกทั้ง การออกมาชุมนุมก็ไม่ได้เป็นไปตามกฎหมาย ผู้ชุมนุมมีการสร้างความรุนแรง ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเผาทรัพย์สินของทางราชการ ซึ่งหากการเคลื่อนไหวของนายณัฐวุฒิครั้งนี้เกิดเหตุความรุนแรงขึ้นอีก อยากถามว่านายณัฐวุฒิจะรับผิดชอบอย่างไรบ้าง เพราะที่ผ่านมาสั่งเผาบ้านเผาเมืองก็ไม่มีความรับผิดแต่อย่างใด

นอกจากนี้ พฤติกรรมของนายณัฐวุฒิ ที่เคยสั่งเผาบ้านเมืองข้ามศพประชาชนคนเสื้อแดง จนได้รับตำแหน่งใหญ่โต เป็นถึงรัฐมนตรีช่วยว่าการ 2 กระทรวง และยังเป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย และมาถึงขณะนี้นายณัฐวุฒิ ไม่หยุดเคลื่อนไหว ยังคิดที่จะแสวงหาอำนาจ โดยการออกมาเป็นแกนนำหลอกลวงมวลชนออกมาเผาบ้านเผาเมืองรอบที่สองอีก ด้วยวิธีเดิมๆ ยุยงปลุกปั่นจนเกิดความวุ่นวายรุนแรงในบ้านเมืองขณะนี้

 

นายเสกสกล กล่าวย้ำว่า เป็นพฤติกรรมเหมือนปี 53 ไม่มีอะแตกต่างกันเลย ซึ่งยังไม่เข็ดหลาบ อีกทั้ง นายณัฐวุฒิเอง ก็ยังมีคดีก่อการร้าย อยู่ชั้นศาลอุทธรณ์ ผลพวงมาจากการสั่งเผาบ้านเผาเมืองในปี53 แต่นายณัฐวุฒิยังไม่มีจิตสำนึกห่วงใยบ้านเมือง ไม่ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข และทำหน้าที่ลูกน้องที่ดี รีบรับอาสาทำงานภายใต้คำสั่งของนายใหญ่ทางไกล เพื่อหวังรับรางวัลโบนัสเหมือนอดีต ในการกลับมามีอำนาจ พร้อมทั้งจะได้ช่วยนายใหญ่ให้พ้นคดีพ้นมลทิน จากคดีทุจริตโกงบ้านโกงเมือง และจะได้หวังนำนายใหญ่กลับประเทศไทย นี่คือแนวทางที่คนไทยส่วนใหญ่รู้ทางนายณัฐวุฒิหมดแล้ว

 

"พฤติกรรมเยี่ยงนี้ผมเองจะไม่ปล่อยให้นายณัฐวุฒิได้กลับมาสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศประชาชน ภายใต้คำสั่งของนายใหญ่ ที่เป็นนายทุนใหญ่ให้กับนายณัฐวุฒิ ในการเคลื่อนไหวอีกต่อไป โดยในวันที่ 16 ส.ค. เวลา 10.00 น. ผมจะเดินทางไปยังกองปราบปรามฯ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายณัฐวุฒิ ข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 84,85,86,87 รวมถึงฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคติดต่อ ที่ห้ามการชุมุนม รวมถึงจะแจ้งความยื่นหนังสือถึงเลขาธิการ ปปง.เพื่อตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินของนายณัฐวุฒิด้วย ว่าได้รับเงินมาเคลื่อนไหวจากคนแดนไกลหรือจากพรรคการเมืองใหน เหมือนเช่นในอดีตหรือไม่ นี่คือสิ่งที่ผมจะดำเนินการเพื่อเป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ให้นายณัฐวุฒิได้คิดร้ายต่อประเทศชาติและประชาชนเผาบ้านเผาเมืองในรอบที่สองอีกต่อไป" นายเสกสกล ระบุ

 

อย่างไรก็ดี ส่วนตัวขอฝากประชาชน คนคิดที่ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตน และหวังเอาใจนายใหญ่ให้กลับมามีอำนาจ โดนเอาประเทศประชาชนเป็นเดิมพัน บ้านเมืองจะวิบัติฉิบหายเช่นไรไม่สนใจ คนประเภทนี้จะปล่อยให้มีที่ยืนไม่ได้ ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เอาเข้าคุกเข้าตารางให้หมดสิ้นไป

logoline