svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปชช.ทยอยขอคืน จยย. เหตุสลายม็อบ 10 ส.ค.

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพักดินแดง เปิดวันแรก รับเอกสารยืนยัน สอบประวัติชุมนุม บันทึกเป็นข้อมูลนำไปพิจารณา นัดคืน จยย. 124 คันหลังตรวจยึดได้ระหว่างสลายม็อบ 10 สิงหาฯ ย้ำไม่คืนทันที ขอให้ปชช.ทยอยยื่นเอกสาร หวั่นการรวม เสี่ยงแพร่ระบาดโควิด ใช้เวลานานกว่าแจ้งนัดคืน

วันที่ 13 สิงหาคม 2564 เวลา 12.00 น.  สถานีตำรวจนครบาล(สน.)ดินแดง เปิดศูนย์รับรถจักยานยนต์ 124 คัน ซึ่งถูกยึดในเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม บริเวณ แยกดินแดง ต่อเนื่องไปยังอนุสาวรีชัยสมรภูมิ  โดยได้จัดสถานที่บริเวณลานกีฬา ฝั่งตรงข้ามโรงพักดินแดง เป็นจุดยื่นเอกสารยืนยันการเจ้าของรถ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ซึ่งมีประชาชนเดินทางเข้ามายื่นแล้วกว่า 60 ราย 

โดยมี ร.ต.อ.ศรัทธาธรรม สูตรสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง พร้อมคณะพนักงานสอบสวน ร่วมตรวจสอบหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน เอกสารการครอบครองรถ เอกสารผู้รับมอบอำนาจ ซึ่งหากเป็นเยาวชน ต้องมีผู้ปกครองมาด้วย

พนักงานสอบสวน  ตรวจสอบหลักฐาน ซักถามประวัติ  ก่อนนัดหมายเพื่อรับรถอีกครั้ง

จากการสอบถาม ตำรวจ ระบุว่า วันนี้เป็นการนัดมาสอบปากคำเบื้องต้น หากพบบุคคลใด เข้าข่ายมาร่วมการชุมนุมก็จะบันทึกประวัติไว้ ส่วนรถที่ตรวจยึด จะไม่ได้รับคืนภายในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการพิจารณาและตรวจสอบ แล้วจะมีการนัดหมายเพื่อรับรถอีกครั้ง ซึ่งรถถูกยึดไว้ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต

ขณะที่ ผู้ที่ติดต่อรับรถ ยืนยันไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุม บางรายระบุว่า ขับรถส่ง ของ ส่งอาหาร หรือบางรายแค่ผ่านมาเท่านั้น

ทั้งนี้ ตำรวจขอความร่วมมือ ประชาชนให้ทยอยเข้ามารับรถในวันหลังได้ เนื่องจากกระบวนการสอบปากคำใช้เวลาค่อนข้างนาน และหากมารวมตัวกันจำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดการแพร่เชื้อโควิด-19 

จุดรับแจ้ง ส่งเอกสาร เพื่อขอรับนัดหมายส่งคืน รถจักรยานต์ ที่ถูกยึดไว้จากเหตุชุมนุม เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2564

logoline