svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กรุงแคนเบอร์รา ออสเตรเลีย ประกาศล็อกดาวน์ 12-19 ส.ค.เหตุพบผู้ติดโควิด 4 คน

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออสเตรเลีย กรุงแคนเบอร์รา ประกาศล็อกดาวน์ 7 วัน ระหว่าง 12-19 ส.ค. 64 หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 4 คน เป็นครั้งแรกในปี 64 ขณะที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ ขยายพื้นที่ล็อกดาวน์เพิ่มอีก 3 เขต รมต.รัสเซีย เผย วัคซีน Sputnik-V ต่อต้านเชื้อสายพันธุ์เดลตา ลดลง

กรุงแคนเบอร์รา ออสเตรเลีย ประกาศล็อกดาวน์ 12-19 ส.ค.เหตุพบผู้ติดโควิด 4 คน

วันนี้ (13 ส.ค.64) ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานสถานการณ์การโควิดนานาชาติ ว่า สถานการณ์โควิดนานาชาติ

ออสเตรเลีย

กรุงแคนเบอร์ราประกาศมาตรการล็อกดาวน์เป็นเวลา 7 วัน ระหว่าง 12-19 ส.ค.64 หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID จำนวน 4 คน เป็นครั้งแรกในปี 2564 ในชุมชนที่กรุงแคนเบอร์ราโดยรัฐบาลระบุว่า เป็นความเสี่ยงด้านสาธารณสุขที่ร้ายแรงที่สุดสำหรับกรุงแคนเบอร์ราในรอบ 12 เดือน

 

ขณะที่นครซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ขยายพื้นที่ล็อกดาวน์เพิ่มขึ้นอีก 3 เขต ทางตะวันตกเฉียงใต้ ได้แก่ เขต Burwood เขต Strathfield และเขต Bayside หลังพบผู้ติดเชื้อกระจายจากพื้นที่ศูนย์กลางการระบาดมากขึ้น ปัจจุบันรัฐนิวเซาท์เวลส์ใช้มาตรการล็อกดาวน์แล้ว 20 เขต และในวันเดียวกันมีรายงานผู้ติดเชื้อ COVID จำนวน 345 คน

รัสเซีย

นาย Mikhail Murashko รัฐมนตรีว่าการสาธรณสุข รัสเซีย แถลงยืนยันวัคซีน Sputnik-V ของรัสเซีย มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการต้านเชื้อ COVID สายพันธุ์เดลตา(อินเดีย)ได้ถึงร้อยละ 83 ซึ่งลดลงจากที่สถาบันวิจัยระบาดวิทยาและจุลชีววิทยาแห่งชาติรัสเซีย (Gamaleya Institute) ระบุเมื่อ มิ.ย.64 ว่า วัคซีนดังกล่าวสามารถต้านเชื้อ COVID สายพันธุ์เดลตาได้ถึงร้อยละ 90

 

ทั้งนี้ ทางการรัสเซียฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้วมากกว่า 66 ล้านโดส และมีผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วมากกว่า 27.7 ล้านคน หรือประมาณร้อยละ 19 ของประชากรทั้งประเทศ

 

ที่มา: สำนักข่าวกรองแห่งชาติ

#ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19

#ศูนย์ข้อมูลCOVID19

#ฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติ

logoline