svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ข่าวดี! รพ.ศิริราชแจกยาฟาวิพิราเวียร์ให้ผู้ป่วยโควิดที่ยังไม่เข้าระบบ

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวดีสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 รพ.ศิริราช เปิดให้ผู้ป่วยที่ยังไม่เข้าระบบรักษาสามารถขอรับยาฟาวิพิราเวียร์ได้โดนลงทะเบียนไลน์ของศิริราช

สถานการณ์โควิด-19 ปัจจุบันต้องยอมรับว่า ยังมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าระบบการรักษาเพื่อรับยาฟาวิพิราเวียร์ ล่าสุดมีข่าวดี โดย ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งประชาสัมพันธ์ ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังไม่เข้าระบบรักษา สามารถลงทะเบียนรับ "ยาฟาวิพิราเวียร์" จาก รพ.ศิริราช ได้ โดยลงทะเบียนผ่านไลน์ @siriraj-favi ชื่อบัญชีไลน์ "Siriraj Favi Clinic" แล้วคลิกลงทะเบียนและกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มจนเสร็จ

ข่าวดี! รพ.ศิริราชแจกยาฟาวิพิราเวียร์ให้ผู้ป่วยโควิดที่ยังไม่เข้าระบบ

สำหรับเกณฑ์ผู้ป่วยที่สามารถรับยาจากคลินิก เช่น จะต้องเป็นผู้ที่ไม่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ ยังไม่เคยได้รับยาฟาวิพิราเวียร์มาก่อน ยังไม่เข้าระบบรักษาของสถานพยาบาล หรือ Community Isolation หรือ Home Isolation และต้องมีญาติที่ไม่ติดเชื้อสามารถเดินทางมารับยาที่ศูนย์พักคอยโรงเรียนวัดสุวรรณารามวิทยาคมได้

ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล

เมื่อผ่านเกณฑ์พิจารณาจากแพทย์แล้ว ผู้ป่วยจะได้รับ SMS ยืนยันสิทธิกลับไป แล้วผู้ป่วยจะต้องให้ญาติที่ไม่ติดเชื้อมารับยาแบบ Drive thru ที่ #ศูนย์พักคอย #โรงเรียนวัดสุวรรณารามวิทยาคม ซอยจรัญสนิทวงศ์ 32 แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. ภายในวันรุ่งขึ้น เวลา 8.30-15.00 น. 

logoline