svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไม่รอด อดีตผู้นำประเทศเมียนมาติดโควิด-19

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา อดีตผู้นำประเทศเมียนมา พล.อ.อาวุโสตาน ฉ่วย ถูกนำส่งโรงพยาบาลหลังตรวจพบเชื้อโควิดเมื่อ 3-4 วันก่อน

วันที่ 13 สิงหาคม 2564 เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทหารธาอิก เปิดเผยว่า พล.อ.อาวุโสตาน ฉ่วย วัย 88 ปี อดีตผู้นำคณะรัฐบาลทหารเมียนมา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพร้อมกับภรรยา หลังจากมีการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อสามถึงสี่วันก่อน โดยเข้ารักษาตัวในแผนกผู้ป่วยบุคคลสำคัญภายใต้การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แหล่งข่าวในโรงพยาบาลยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับอาการป่วยของอดีตผู้นำรัฐบาลทหารเมียนมา คาดว่าต้องรักษาตัว 2 สัปดาห์

ขณะที่กองทัพเมียนมาได้ยึดอำนาจการปกครองเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมาจากรัฐบาลพลเรือนภายใต้การนำของนางอองซาน ซูจี ผู้นำรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย 

พล.อ.อาวุโสตาน ฉ่วย ดำรงตำแหน่งผู้นำรัฐบาลทหารตั้งแต่ปี 2535-2554ก่อนส่งมอบอำนาจให้รัฐบาลพลเรือนแต่เพียงในนามแต่สนับสนุนกองทัพ และสมัยเป็นผู้นำรัฐบาลทหาร พล.อ.อาวุโสตาน ฉ่วยเคยนำกองทัพกวาดล้างผู้ไม่เห็นด้วยและสั่งจำคุกนักการเมืองฝ่ายต่อต้าน รวมถึงนางอองซาน ซูจีที่ถูกกักบริเวณนานหลายปีจนได้รับการปล่อยตัวในปี 2553

logoline