svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แม่ผู้พิพากษาแจงลูกไม่เกี่ยวคดี400ล้าน

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ผู้พิพากษา ที่เป็นข่าวถูกนักธุรกิจดังร้อง ก.ต.แทรกแซงคดีเกี่ยวกับที่ดิน เรียกค่าชดเชย 400 ล้านบาท ระบุไม่ใช่เรื่องจริง ที่ดินเป็นของตัวเอง ที่ผ่านมามีการฟ้องร้องกับเอกชนรายดังกล่าว แต่สุดท้ายมีการตกลงถอนฟ้องกัน

นายฐนท จันทรนิ่ม ทนายความและตัวแทนแม่ผู้พิพากษาที่ตกเป็นข่าวถูกนักธุรกิจร้องเรียนต่อคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ว่า แทรกแซงคดีและเรียกค่าชดเชย 400 ล้าน ได้ออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชน พร้อมโชว์หนังสือสัญญาซื้อขายที่ดิน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ และขอความเป็นธรรม 


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ที่มีสื่อนำเสนอข่าว "บริษัทเอกชนร้องเรียน ก.ต. ผู้พิพากษาร่วม "ก๊วนรุกที่" แทรกแซงคดี นั้น นายฐนท กล่าวว่า ตามที่มีสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ลงข่าวว่า นักธุรกิจบริษัทเอกชนรายใหญ่ร้องเรียนว่า ถูกผู้พิพากษารายหนึ่งเข้ามาแทรกแซงกระบวนการต่อสู้คดีระหว่างบริษัทกับคู่กรณีจนบริษัทยอมจ่ายค่าชดเชย 400 ล้านบาท ว่า มารดาของผู้พิพากษาที่ถูกอ้างถึงได้ชี้แจงผ่านมาทางตน ว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นของแม่ของผู้พิพากษา 

 

โดยเมื่อปี 2551 เจ้าของที่ดิน ที่รู้จักกัน มีที่ดินประมาณ 600 ไร่ ได้แบ่งขายที่ดินมือเปล่า และ ส.ค.1 บางส่วน ประมาณ 200 ไร่ ให้กับแม่ของผู้พิพากษาในราคา 3 ล้านบาท
 

ต่อมาในปี 2553 บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งได้ออกโฉนดทับที่ดินของแม่ผู้พิพากษา และส่วนของเจ้าของที่ดิน ที่แบ่งขายให้กับแม่ผู้พิพากษาที่เหลืออยู่ทั้งหมด 

 

หลังจากนั้นแม่ของผู้พิพากษา ก็ได้ฟ้องร้องบริษัทเอกชนที่ออกโฉนดทับที่ดิน ซึ่งมีการฟ้องร้องกันหลายคดี ต่อมาบริษัทเอกชนรายดังกล่าวได้ร้องเรียนผู้พิพากษาซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของที่ดิน ที่มีปัญหากันเมื่อปี 2559 ทั้งที่อ้างว่า ร่วมก๊วนบุกรุกที่ดินตั้งแต่ปี 2553

ต่อมาบริษัทเอกชนแพ้คดี จึงมาขอเจรจายุติเรื่อง โดยยอมจ่ายเงินชดเชย 400 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสด 200 ล้านบาท และ หุ้นในบริษัท 200 ล้านบาท โดยบริษัทเอกชนได้รับที่ดินจากการจ่ายค่าชดเชยไปมากกว่า 400 ไร่ เป็นค่าตอบแทน ซึ่งแม่ผู้พิพากษาทำสัญญาแบ่งผลประโยชน์กับเจ้าของที่ดินอีกรายโดยได้รับเงินตามส่วนเป็นเงินสด 65 ล้านบาท และหุ้นในบริษัทมูลค่า ประมาณ 72 ล้านบาท เพราะที่ดินแปลงนั้นแม่ของผู้พิพากษา เป็นเจ้าของที่แท้จริง ร่วมกับทางหุ้นส่วนไม่ได้ถือกรรมสิทธิ์แทนผู้พิพากษา

 

และบริษัทเอกชนดังกล่าวก็ไม่ได้จ่ายเงินเปล่า แต่ได้ที่ดินที่ออกโฉนดไปกว่า 400 ไร่ และปัจจุบันมีแนวทางหลวงตัดผ่าน ทำให้ราคาที่ดินพุ่งพราวไร่ละประมาณ 8 ล้านบาท ทำให้ที่ดินแปลงดังกล่าวมีมูลค่าถึง 3,000 ล้านบาท

 

นายฐนท บอกว่า การออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนในครั้งนี้ ก็เพื่อขอความเป็นธรรมกับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะส่งผลกระทบกับชื่อเสียงทั้งของแม่ และตัวผู้พิพากษา ประกอบกับที่ผ่านมาการนำเสนอข่าวเป็นการให้ข้อมูลของทางบริษัทเอกชนเพียงฝ่ายเดียว

logoline