svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศรีสะเกษทุบสถิติ เผาศพที่ 29 ติดโควิดอันดับ 6 ของประเทศ

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องชายถ่ายภาพเผาศพพี่ชายที่ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต เพื่อนำไปให้แม่ดูที่บ้าน เป็นศพที่ 29 ของจังหวัด ทุบสถิติมีผู้ป่วยติดเชื้อเป็นอันดับที่ 6 ของประเทศ วันนี้จำนวน 623 คน สะสม 7,601 คน

12 สิงหาคม 2564 เวลา 16.30 น. ที่ เมรุ วัดหลวงสุมังคลาราม อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน โดย นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ในฐานะประธานมูลนิธิฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่เข้าเวรได้เดินทางนำรถยนต์กู้ชีพของมูลนิธิฯ ไปรับศพที่ รพ.ศรีสะเกษ ด้วยการสวมชุด PPE ก่อนสวมทับด้วยชุดกันฝน เพื่อความปลอดภัย ในการไปรับศพของชาย วัย 50 ปี เป็นราษฎรชาวตำบลโคกหล่าม อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าจากการติดเชื้อโรคโควิด จากกรุงเทพมหานครฯ เมื่อ วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 พอทราบว่าตนเองติดเชื้อ และไม่สามารถหาเตียงพักรักษาตัวในกรุงเทพฯ ได้จึงประสานขอเดินทางกลับมารับรักษาตัวที่บ้านเกิด โดยพอเดินทางมาถึงได้กักตัวที่ศูนย์พักคอยของตำบล 1 คืน ก่อนที่จะได้รับการเข้ารักษาตัวใน รพ.ศรีสะเกษ ไม่มีโรคประจำตัวใดใด และสุดท้ายไม่สามารถต่อสู้กับโรคร้ายได้ เสียชีวิตลงด้วยอาการที่สงบ น้องชายทำหน้าที่แทนแม่ ที่อายุมาก เดินทางมาเผาศพลูกไม่ได้ เพียงให้น้องชายถ่ายรูปไปให้แม่ดู ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติทุกคน

ศรีสะเกษทุบสถิติ เผาศพที่ 29 ติดโควิดอันดับ 6 ของประเทศ

โดยน้องชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่ชายตนอายุ 50 ปี ทำงานขายเสื้อผ้าที่กรุงเทพมหานคร มาโดยตลอด เป็นเสาหลักในการหารายได้มาจุนเจือครอบครัว พ่อแม่ได้อยู่สุขสบาย เป็นคนที่นิสัยใจคองาม แม้ว่าร่างกายจะเป็นชาย แต่ใจเป็นหญิงก็ตาม แต่มีคนรัก ในการมีจิตใจที่โอบอ้อมอารี ช่วงทำงานปกติ ไม่มีสถานการณ์โควิด ตอนกลับมาบ้าน จะมีของฝากผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นญาติหรือไม่ จะมีของฝากให้ทุกคน แต่พอทราบว่าตนมีอาการไม่ดี เชื่อว่าน่าจะติดเชื้อจากการนั่งรถเมล์กลับที่พัก จากนั้นก็เลยขอประสานผู้นำหมู่บ้าน ในการขอกลับมารับการรักษาตัวที่บ้านเมื่อเดือนก่อน แต่สู้โรคไม่ไหว พี่เสียชีวิตวันนี้แล้ว แม่อายุ 85 ปี สุขภาพไม่ดี มาเผาลูกไม่ได้ ตนต้องถ่ายรูปไปให้แม่ดูที่บ้านในวันหลัง ไม่อยากให้แก่มาพบเจอภาพเผาลูก กลัวแม่เป็นลม อาจล้มป่วยเพราะแก่อายุมากแล้ว  

ศรีสะเกษทุบสถิติ เผาศพที่ 29 ติดโควิดอันดับ 6 ของประเทศ
 

ซึ่งสถานการณ์การติดเชื้อโรคโควิดของจังหวัดศรีสะเกษ ถือว่ารุนแรงมาก ทุบสถิติที่เคยพบว่า นับว่าวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ คือ จำนวน 623 คน สะสม จำนวน 7,601 คน รับการรักษาหายแล้ว จำนวน 5,578 คน เสียชีวิตหากนับศพนี้ก็จะเป็นยอดสะสม 29 ศพ และหากดูตัวเลขของผู้ติดเชื้อของประเทศไทย อันดับ 1 คือ กรุงเทพมหานคร จำนวน 4,854 คน สะสม 198,709 คน อันดับ 1 จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 1,779 คน สะสม 47,471 คน อันดับ 2 จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 1,736 คน สะสม 53,609 คน ส่วนจังหวัดศรีสะเกษ อยู่อันดับที่ 6 ติดเชื้อวันนี้ 623 คน สะสม 7,601 คน นับว่ามากที่สุดเท่าที่เคยติดเชื้อมา

ศรีสะเกษทุบสถิติ เผาศพที่ 29 ติดโควิดอันดับ 6 ของประเทศ

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 

logoline