svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดทนหนุ่มเมาหัวร้อนปาขวดใส่บ้านคนอื่นพร้อมโพสต์ขู่ฆ่า วอนตร.ตรวจสอบ

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดทนเพื่อนบ้านเมาหัวร้อนอาละวาด ทั้งปาขวด-ไข่ไก่ใส่บ้านคนไปทั่ว รุนแรงถึงขั้นพยายามขับรถเก๋งพุ่งชน พร้อมทั้งโพสต์เฟซบุ๊กขู่ฆ่า วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หวั่นไม่ปลอดภัย

12 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน ขอให้ช่วยตรวจสอบกรณีเพื่อนบ้านชอบเมาหัวร้อน หลังมีชาวบ้านที่เดือดร้อนได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ชัยพร พรหมเสนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำภาพกล้องวงจรปิดส่งให้ตำรวจ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ว่า ถูกชายหนุ่มอายุประมาณ 30 กว่าปี เพื่อนบ้านที่ชอบเมาสุราจะปีนหลังคาบ้านขึ้นไป และปาสิ่งของประเภทขวด-ไข่ไก่ ใส่บ้านผู้ใหญ่บ้าน และเพื่อนบ้านบ่อยครั้งและเกรงว่าต่อไปอาจจะไม่ทำแค่นี้ กลัวว่าจะได้รับอันตรายถึงชีวิต

สุดทนหนุ่มเมาหัวร้อนปาขวดใส่บ้านคนอื่นพร้อมโพสต์ขู่ฆ่า วอนตร.ตรวจสอบ
 
ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 13 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พบกับนายเดชา  ทัดไทย อายุ 58ปี ผญบ.หมู่ที่13 ได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตนได้เข้ารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านมาได้ประมาณ 8 เดือน ก่อนหน้านั้นชายเพื่อนบ้านได้ทำท่าทีไม่เกรงกลัวกฎหมายและชอบหาเรื่องเพื่อนบ้านอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งหาเรื่องชกต่อยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงบ้านของตน ซึ่งอ้างว่าหมาแมวในหมู่บ้านชอบมาขี้หน้าบ้านตัวเอง ก่อนที่จะออกมาหาเรื่องเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง

สุดทนหนุ่มเมาหัวร้อนปาขวดใส่บ้านคนอื่นพร้อมโพสต์ขู่ฆ่า วอนตร.ตรวจสอบ
 

โดยได้ปีนหลังคาบ้านของนางอภิญญา แก่นชัยภูมิ อายุ 54ปี ผู้ช่วย ผญบ.ที่อยู่ติดกันกับผู้ก่อเหตุ ปีนข้ามมาเพื่อปาขวดใส่บ้านและ ปาไข่ไก่ใส่บ้านของบ้านนางราตรีที่อยู่ติดกัน หลังจากนั้นได้เข้าไปขับรถเก๋งออกมาจากบ้าน เพื่อที่จะขับชนนางราตรี แต่นางราตรีหลบทันจึงไม่ได้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรง กระทั้งนางราตรีได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชัยพร พรหมเสนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

สุดทนหนุ่มเมาหัวร้อนปาขวดใส่บ้านคนอื่นพร้อมโพสต์ขู่ฆ่า วอนตร.ตรวจสอบ
 
โดยนางราตรี  สุดนักรบ อายุ 53ปี อาศัยบ้านเลขที่ 345/1 หมู่ที่ 13 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้เสียหายรายล่าสุด  กล่าวว่า  เมื่อวันที่เกิดเหตุเป็นช่วงเช้า ตนได้ยินเสียงเอะอะโวยวายมาจากในบ้านของเพื่อนบ้านหลังที่ก่อเหตุ ลักษณะคล้ายคนเมา ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะขับรถไปหาเรื่องเพื่อนบ้านอยู่ในละแวกใกล้เคียง และขับรถกลับมาปาขวดใส่บ้านของตนอีกครั้ง หลังจากนั้นตนและคนในบ้านจะเข้าไปถามแต่ก็ถูกด่าทอกลับมาด้วยถ้อยคำหยาบคาย บ้างหาว่า...” ไอ้พวกหาเช้ากินค่ำ อีคนจน อีบ้านเช่า อีชั้นต่ำ อีสถุน อยากจะแจ้งตำรวจมึงแจ้งเลย มึงว่ากูจะกลัวใครพวกมึงระวังตัวไว้ให้ดี...” และ ล่าสุดถึงขั้นโพสต์เฟซบุ๊กขู่ฆ่ายกครัวบ้าง และ จ้างมือปืนฆ่า..เก็บอีข้างบ้านให้หมอฉีดยาตายให้มันเข็มละ 20,000 มันก็ตายแล้ว น่าสมเพศ จึงทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวเกรงจะเกิดอันตราย จึงนำภาพและหลักฐานทั้งหมดเข้าร้องเรียนกับสื่อไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อให้ช่วยนำเสนอ ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าวโดยเร็วด้วย
 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปดูที่ประตูบ้านชายก่อเหตุหลังดังกล่าว เลขที่ 215 หมู่ที่ 13 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อสอบถามที่มาที่ไปของทั้งสองฝ่าย แต่ไม่พบผู้ใดอยู่ในบ้าน

โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี 
 

logoline