svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บก.ลายจุด แนะจัดม็อบอย่าปะทะ แต่ทำให้แบบการ์ตูน ‘ทอมแอนด์เจอร์รี่’

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บก.ลายจุด โพสต์เฟซบุ๊กแนะนำการจัดม็อบอย่าเข้าปะทะ โดยยกตัวอย่างการ์ตูนทอมแอนด์เจอร์รี่ เพราะคนดูเชียร์หนูเจอร์รี่ที่อ่อนแอกว่า แต่ถ้าคนดูเชียร์แมวเมื่อไหร่เราแพ้

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับกิจกรรมคาร์ม็อบวันที่ 15 ส.ค. ทำให้ช่วงนี้จะเห็นความเคลื่อนไหวของบรรดาเหล่าแกนนำบ่อยขึ้น ล่าสุดวันนี้ (12 ส.ค.) นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพประกอบการ์ตูนทอมแอนด์เจอร์รี่อันโด่งดัง พร้อมระบุว่า 

โพสต์ของ บก.ลายจุด
 

“คน Gen-X อย่างผม เติบโตมากับการ์ตูน ทอมแอนด์เจอร์รี่ โดยธรรมชาติทอมซึ่งเป็นแมวตัวใหญ่กว่าย่อมเป็นผู้ไล่ล่าหนูเจอร์รี่ แต่ด้วยเจอร์รี่รู้ดีว่าตนเป็นผู้ที่อ่อนแอกว่า การต่อสู้ของเจอร์รี่จึงเป็นการแหย่และวิ่งหนี แต่แม้ไม่ต้องแหย่ เพียงแค่หนูเจอร์รี่เดินไปเดินมาในบ้านได้ก็ทำให้แมวทอมหัวเสียได้เช่นกัน ดังนั้นเกมนี้จึงเล่นกันในแบบที่ว่า หนูเจอร์รี่จัดกิจกรรมม็อบ ไม่ไปยืนปะทะกับแนวกั้นหรือที่นอนของทอม เจอร์รี่เพียงแค่วิ่งเล่นอยู่ในบ้าน วิ่งไปวิ่งมา พอทอมเห็นและวิ่งตาม เจอร์รี่ก็แค่หนีและมุดเข้ารู แล้วไปโผล่ที่โน่นที่นี่ โยกให้ทอมหัวหมุนและเสียศูนย์การดำรงอยู่และรักษาพื้นที่วิ่งเล่นของหนูเจอร์รี่จึงเป็นการแสดงอำนาจต่อรอง แม้ทอมจะวิ่งไล่ก็วิ่งตามไม่ทัน เพียงแค่เจอร์รี่อย่าประมาท แค่นี้ก็สนุกแล้ว ในทางการเมืองคนดูเชียร์หนูเจอร์รี่ เพราะเป็นคนที่อ่อนแอกว่า ชนะใจมวลชนให้ได้ ถ้าคนดูเชียร์แมวเมื่อไหร่เราแพ้”

บก.ลายจุด แนะจัดม็อบอย่าปะทะ แต่ทำให้แบบการ์ตูน ‘ทอมแอนด์เจอร์รี่’

ทั้งนี้ สำหรับการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบวันที่ 15 ส.ค.นี้ บก.ลายจุด ได้นัดหมายตั้งขบวนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะเดินทางพร้อมมิตรสหายเข้าสู่กรุงเทพฯด้านเหนือมุ่งสู่วิภาวดีรังสิต

logoline