svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลิปว่อนโซเชียลจวกจัดการไม่ดี คนหลายพันแห่ฉีดวัคซีนแน่นหอประชุม

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดอึ้ง! ชาวเพชรบูรณ์หลายพันคน แห่ฉีดวัคซีนแน่นหอประชุมโรงเรียนเพชรพิทยาคม เมืองเพชรบูรณ์ ภาพ-คลิปแชร์ว่อนเน็ต ดราม่าตำหนิจัดการไม่โอเค

วันที่ 12 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้านี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)เพชรบูรณ์ มีการให้บริการฉีดวัคซีนต้านโควิดให้แก่กลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ที่มีโรคร่วมในเขต อ.เมืองเพชรบูรณ์ ที่หอเอนกประสงค์โรงเรียนเพชรพิทยาคม อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งมีเป้าหมายจำนวน 6,000 คน มีนพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นพ.สสจ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยรองสสจ.เพชรบูรณ์อีก 2 คนนำคณะบุคลากร สังกัดสสจ.เพชรบูรณ์และภาคีเครือข่ายให้บริการ ในขณะมีนายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผวจ.เพชรบูรณ์และนายชัยสิทธิ์ นายอำเภอเมืองร่วมด้วย
    ปรากฎว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมามีบรรดาญาติและลูกหลานและคนใกล้ชิด ต่างนำผู้สูงอายุและผู้มีโรคร่วมที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เดินทางไปรับบริการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้ภาพที่ปรากฎมีการเบียดเสียดกันจนแน่นขนัด กระทั่งมีการเผยแพร่ภาพและแชร์คลิปว่อนสื่อโซเซียล พร้อมเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการบริหารจัดกันไม่ดีพอหรือมีคำถามทำไมถึงไม่กระจายฉีดตามไปสถานที่อื่นในชุมชน หมู่บ้านหรือค่ายทหาร จนกลับกลายเป็นผู้สูงอายุและผู้มีโรคร่วมเสี่ยงติดโควิดกลับไป 
คลิปว่อนโซเชียลจวกจัดการไม่ดี คนหลายพันแห่ฉีดวัคซีนแน่นหอประชุม

คลิปว่อนโซเชียลจวกจัดการไม่ดี คนหลายพันแห่ฉีดวัคซีนแน่นหอประชุม

 

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กลายเป็นประเด็นดรามาขึ้น เพราะนอกจากชาวเพชรบูรณ์ต่างพากันอึ้ง! กับภาพฝูงชนที่เข้าคิวรอรับการฉีดวัคซีนจนเบียดเสียดกันแน่นขนัดแล้ว ยังมีการแสดงคอมเม้นท์วิพากษ์วิจารณ์ตำหนิและไม่เข้าใจถึงการบริหารจัดการขิงทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ย่าอายุ 91 เดินไม่สะดวกจะพาไปก็ต้องนั่งรถเข็นเห็นแบบนี้ไม่กล้าพาไปฉีดเลย จากที่ไม่ติดก็กลัวจะติด, ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่นัดมาวันละกี่คนกี่ร้อยก็ได้จัดเป็นระเบียบไม่แออัดเกินไป ทำไมต้องให้มีเหตุการณ์แบบนี้ด้วย, การจัดการห่วยแตก, ระวังจะกลายเป็นคัตเตอร์ใหญ่อีกรอบ ฯลฯ แต่ชาวเพชรบูรณ์บางส่วนที่แสดงความเห็นใจและห่วงใจ โดยให้กำลังใจบุคลากรเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำงานหนัก และยังขอให้ระมัดระวังตัวเองอีกด้วย
คลิปว่อนโซเชียลจวกจัดการไม่ดี คนหลายพันแห่ฉีดวัคซีนแน่นหอประชุม

คลิปว่อนโซเชียลจวกจัดการไม่ดี คนหลายพันแห่ฉีดวัคซีนแน่นหอประชุม

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ส่วนประเด็น ดราม่า ไทม์ไลน์หาย จนทัวร์ลงเพจ สสจ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากแอดมินชี้แจงโดยใช้ถ้อยคำ "ประชาชนไม่จำเป็นรับรู้.." จนไปสะกิดใจชาวเพชรบูรณ์จนมีคอมเม้นท์วิจารณ์แหลก กระทั่งเพจสสจ.เพชรบูรณ์จำเป็นต้องลบโพสต์ดังกล่าวออก ต่อมามีรายงานว่า ทางสสจ.เพชรบูรณ์มอบให้สสอ.แต่ละอำเภอจัดทำและเผยแพร่เอง และล่าสุดทาง สสอ.หลายแห่งเผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จนมีเสียงชื่นชมทาง สสจ.เพชรบูรณ์ที่ยอมรับฟังเสียงเรียกร้องของประชาชน นอกจากนี้ส่วนใหญ่ต่างแสดงการต้อนรับกับการกลับมาของไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อพร้อมให้กำลังใจทางเจ้าหน้าที่ กระทั่งเริ่มดับกระแสดรามาไทม์ไลน์ให้เงียบหายไปได้

ข่าว/สุนทร คงวราคม

 

logoline