svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศ.ป.ป.ส.แจ้งเอาผิดเบญจา ปราศัยจาบจ้วง

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์รวมปชช.ป้องสถาบันฯ หอบหลักฐาน คลิปการปราศรัย เอกสารถอดถ้อยคำ “เบญจา อะปัน” ชี้ เสียดสี จาบจ้างสถาบัน เพื่อปรึกษาพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ในการดำเนินคดี

วันที่ 12 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00 น. ที่สน.ทองหล่อ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันหรือ ศ.ป.ป.ส. นำโดยนายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว เข้ายื่นหนังสือถึง พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ (ผกก.) สน.ทองหล่อ พร้อมนำพยานหลักฐาน เป็นเอกสารถอดถ้อยคำคลิปวิดีโอการปราศัย เพื่อเอาผิด น.ส.เบญจา อะปัน แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จากกรณีปราศัยที่หน้าอาคาร ชิโนไทย ทาวเวอร์ โดยมี พ.ต.ต.ภิชาภัช ศรีคำขวัญ สว.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ เป็นตัวแทนรับมอบ

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า  ตนได้ติดตามความเคลื่อนไหว จากเพจสำนักข่าวราษฎรพบว่า น.ส.เบญจา จะออกมาปราศัยฉบับที่ 2 วันนี้ จึงได้นำหลักฐานเอกสาร รวมถึงแผ่นคลิปวิดีโอการปราศัย รวมถึงถ้อยแถลงปราศัยในวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ซึ่งเป็นการใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมในหลายๆ ประโยค มีลักษณะจาบจ้วง เสียดสีสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงได้มาร้องทุกข์กับเจ้าพนักงานสอบสวนว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยไปเบียดเบียนอะไรที่ได้แสดงออกทางการเมือง แต่จากการสังเกตพบว่าในทุกครั้งการออกมาของน.ส.เบญจา จะพยายามเหน็บแนมในทางตรงหรือทางอ้อมเกี่ยวกับสถาบันมาโดยตลอด จึงเป็นเหตุให้ต้องมีการดำเนินการเอาผิดในวันนี้

ศ.ป.ป.ส.แจ้งเอาผิดเบญจา ปราศัยจาบจ้วง

logoline