svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รพ.เบตง ฉีดวัคซีนโควิดเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ถวายเป็นพระราชกุศล

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - โรงพยาบาลเบตง เปิดวอล์คอิน ฉีดวัคซีนโควิดเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ถวายเป็นพระราชกุศล กลุ่มผู้สูงอายุ-ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง-หญิงตั้งครรภ์" ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 1,200 คน และผู้ต้องขังรวม 337 คน

     12 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาราชินีปีนี้ โรงพยาบาลเบตง จ.ยะลา จัดฉีดวัคซีนโควิดพระราชทานซิโนฟาร์ม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง หรือ วันแม่แห่งชาติ (12 สิงหาคม) ให้บริการ Walk-In จำนวน 1,200 คนเพื่อรับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เข็มที่ 1 และ เข็มที่ 1 โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรังหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ณ จุดบริการวัคซีนโควิด-19 หน้าอาคารตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาลเบตง

รพ.เบตง ฉีดวัคซีนโควิดเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ถวายเป็นพระราชกุศล รพ.เบตง ฉีดวัคซีนโควิดเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ถวายเป็นพระราชกุศล

รพ.เบตง ฉีดวัคซีนโควิดเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ถวายเป็นพระราชกุศล      ขณะที่เรือนจำอำเภอเบตง นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง พร้อมด้วยทีมแพทย์ นายจิตติ จันทรมงคล นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง ร่วมมอบวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ให้กับผู้ต้องขังเรือนจำอำเภอเบตง โดยมีนายจรูญ นาคแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเบตง เป็นตัวแทน รับมอบ โดยเรือนจำอำเภอเบตงมียอดผู้ต้องขังเรือนจำอำเภอเบตง ณ วันที่ 12 สิงหาคม 2564 จำนวน 343 คน ฉีดไปแล้วเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 จำนวน 40 คน เป็นวัคซีน ซีโนแวค (Sinovac) และได้รับมอบวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” ณ เรือนจำชั่วคราวทุ่งปูโป๊ะ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564ที่ผ่านมาและได้ฉีดให้ผู้ต้องขังไปแล้ว จำนวน 47 คน (ชาย 45 คน หญิง 2 คน)และในวันนี้ 12 ส.ค.ทำการฉีดวัคซีนให้ผู้ต้องขัง รวม 254 คนแบ่งเป็นผู้ต้องขังชาย 217 คน ผู้ต้องขังหญิง 37 คน

รพ.เบตง ฉีดวัคซีนโควิดเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ถวายเป็นพระราชกุศล

รพ.เบตง ฉีดวัคซีนโควิดเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ถวายเป็นพระราชกุศล      นพ.สวรรค์ กาญจนะ ผอ.โรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 12 สิงหาคม ทางโรงพยาบาลเบตงได้ทำการฉีดวัคซีน พระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” เนื่องในโอกาสที่ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดเกล้าพระราชทานวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้กับคนไทยในกลุ่มเปราะบางต่างๆ ประกอบกับในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ในส่วนของเรือนจำอำเภอเบตง ทาง รพ.ได้ไปฉีดให้กับผู้ต้องขัง จำนวน 337 คน ในส่วนของประชาชนทั่วไป ในพื้นที่อำเภอเบตง ทางโรงพยาบาลเบตง และ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง เปิดรับบริการฉีดวัคซีน จำนวน 1,200 คน ตั้งแต่เวลา 8.30 น เป็นต้นไป

รพ.เบตง ฉีดวัคซีนโควิดเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ถวายเป็นพระราชกุศล

ภาพ/ข่าว...เจษฎา สิริโยทัย / ยะลา

logoline