svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ซุกบึ้ม!! ดักสังหารจนท.รือเสาะรอดหวุดหวิด

12 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - คนร้ายลอบซุกบึ้มข้างรั้วลวดหนามหวังลอบสังหารจนท.ชุดลาดตระเวน 3ฝ่ายขณะปฎิบัติหน้าที่ โชคดีจังหวะจุดชนวนวิทยุสื่อสารรถยนต์หุ้มเกราะวิ่งผ่านทำให้อนุภาพระเบิดหักเหขึ้นท้องฟ้าเจ้าหน้าที่รอดตายหวุดหวิด

12 สิงหาคม 2564 เมื่อเวลา 09.30 น. ร.ต.อ.ปธาน หวังทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน 3 ฝ่าย ชุดปฏิบัติการไตรมิตร ที่สนธิกำลังร่วมระหว่าง ร้อย ทพ.4611 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ

 และเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.รือเสาะ ริมถนนชุมชนศรีทักษิณ ม.2 ต.รือเสาะออก จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ชาตรี คชรัตน์ ผกก.สภ.รือเสาะ พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.ฉก.ทพ.46 พ.ต.ท.สัญญา จันทร์ดำ สว.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด

ซุกบึ้ม!! ดักสังหารจนท.รือเสาะรอดหวุดหวิด
 

หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่บริเวณพุ่มไม้รกทึบริมทางซึ่งเป็นกำแพงรั้วลวดหนามของชาวบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด ถูกอนุภาพของระเบิดจนเตียนโล่ง และมีซากชิ้นส่วนของสะเก็ดระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร

ซุกบึ้ม!! ดักสังหารจนท.รือเสาะรอดหวุดหวิด

อาทิ เหล็กตัดสั้น ซากชิ้นส่วนของถังแก๊สปิกนิด วงจรวิทยุสื่อสาร เป็นต้น ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ห่างไปประมาณ 40 เมตร พบรถยนต์หุ้มเกราะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อยู่ในสภาพมีคราบกองดินและเศษกิ่งไม้กระเด็นไปติดอยู่ที่บริเวณหลังคา ฝากระโปรงหน้าและตัวถังด้านซ้ายจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

 

ซุกบึ้ม!! ดักสังหารจนท.รือเสาะรอดหวุดหวิด

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชุดปฏิบัติการไตรมิตร ที่สนธิกำลังระหว่างร้อย ทพ.4611 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ และเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.รือเสาะ จำนวน 15 นาย โดยมี รถ จยย. 3 คัน ของ อส. รวม 6 นาย ขี่และซ้อนท้ายนำขบวน

ซุกบึ้ม!! ดักสังหารจนท.รือเสาะรอดหวุดหวิด

และมีรถยนต์กระบะ 1 คัน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ 4 นาย และรถยนต์หุ้มเกราะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า 1 คัน ของ ร้อย ทพ.4611 จำนวน 5 นาย ขับตามขบวนเพื่อไปตั้งจุดตรวจจุดสกัดลอย ที่บริเวณทางแยกกุโบร์ชุมชนศรีทักษิณ

 ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 180 เมตร เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด ที่คนร้ายนำไปตั้งไว้ที่บริเวณพุ่มไม้รกทึบริมทางซึ่งเป็นกำแพงรั้วลวดหนามของชาวบ้าน

ซุกบึ้ม!! ดักสังหารจนท.รือเสาะรอดหวุดหวิด

 จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์หุ้มเกราะคนที่ 3 แล่นผ่านมา แต่โชคดีรัศมีการทำลายล้างของอนุภาพระเบิดได้หักเหขึ้นท้องฟ้า ทำให้เจ้าหน้าที่รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกแนวร่วมผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อต้องการดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

 

ภาพ/ข่าว...ณรงค์  นวลสกุล // นราธิวาส

logoline