svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ข้าวแกง 10 บาท ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไม่หวังกำไรเต็มใจแบ่งปั่น

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านจำหน่ายสินค้ามือสองญี่ปุ่น ยุโรป เปลี่ยนลานจอดรถหน้าร้านแบ่งปันน้ำใจทำข้าวแกงขายให้กับประชาชนทั่วไปในราคาถูก ถุงละ 10 บาท มีทั้ง แกง ผัด ต้ม โดยมีประชาชนสนใจซื้อกลับไปทานกันเป็นจำนวนมาก

11 สิงหาคม 2564 ที่หน้าร้านT Japan ทีเจแปนซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้ามือสองญี่ปุ่น  ยุโรปมีการทำกับข้าวหลายเมนูเน้นขายให้คนที่ผ่านไปมา  เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเรื่องอาหารการกินของผู้มีรายได้น้อยโดยกับข้าวถุงขายในราคาถูกทุกเมนู 10 บาท กับหลากหลายเมนูเช่น ผัดผักรวมใส่หมู  ปลาราดพริก  ต้มจืด และเมนูอื่น ๆสลับสับเปลี่ยนกันไป ซึ่งมีประชาชนที่ผ่านไปมาแวะซื้อกลับบ้าน

ข้าวแกง 10 บาท ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไม่หวังกำไรเต็มใจแบ่งปั่น
          
นายธีร์  เกษมสุขสำราญ เจ้าของร้าน T Japan ทีเจแปน บอกว่า ปกติตัวเองและเพื่อนๆก็ชอบทำโรงทานอยู่แล้วจึงคิดวาถ้าทำโรงทานแจกเลยมันก็จะทำได้แค่ครั้งเดียวเลยคิดว่าถ้าจะทำขายก็ทำให้ทุกคนประหยัดและอิ่มท้องมากที่สุด  ที่เน้นเป็นกับข้าวถุงเพราะจะได้ซื้อกลับบ้านไปทานกับครอบครัวและก็สามารถตักทานด้วยกันได้ โดยจะวันนี้ทำมาประมาณ 300 ถุงซึ่งกำไรนั้นไม่ต้องถามถึงไม่ได้แน่นอน แต่ก็สุขใจเมื่อได้แบ่งปั่น คุณอิ่มท้อง เราอิ่มใจ 

ข้าวแกง 10 บาท ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไม่หวังกำไรเต็มใจแบ่งปั่น ข้าวแกง 10 บาท ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไม่หวังกำไรเต็มใจแบ่งปั่น
                

สำหรับการขายกับข้าวถุง 10 บาทจะเปิดเฉพาะวัน จันทร์-พุธ-ศุกร์   เวลาตั้งแต่16.00น.-19.00 น. ส่วนสถานที่นั้นอยู่บริเวณหน้าร้านติดกับถนนรอบเมือง ต่อกับถนนชยางกรู 3 แยก บ้านโคกสุวรรณ  ในเขตเทศบาลมุกดาหาร   อ.เมือง จ.มุกดาหาร

ข้าวแกง 10 บาท ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไม่หวังกำไรเต็มใจแบ่งปั่น
 
โดย - แสวง รูปดี 

logoline