svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พร้อมให้มีการตรวจสอบ ประติมากรรมหอยชักตีน

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง พร้อมให้ตรวจสอบ สร้างประติมากรรมหอยชักตีนหน้าหาดคลองแห้ง เผยการเตรียมความพร้อมรองรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

11 สิงหาคม 64 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "หน้ากากหมาน้อย"ได้นำภาพผลงานประติมากรรม "หอยชักตีน" ซึ่งตั้งอยู่หน้าหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ มาโพสต์ พร้อมระบุ คนกระบี่ว่ายังงัย รีวิวหอย 9 ล้าน มาดูหอยบ้านเรา กำลังกลายเป็นกระแสดังในสังคมออนไลน์ในขณะนี้ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "หน้ากากหมาน้อย" ได้นำภาพผลงานประติมากรรม "หอยชักตีน" ซึ่งตั้งอยู่หน้าหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ มาโพสต์พร้อมระบุว่างบประมาณในการก่อสร้าง 9,132,000 บาท เป็นงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2563 เป็นเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ แผนงานยุทธศาสตร์ส่งเสริมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นฯ เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำไปใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่

พร้อมให้มีการตรวจสอบ ประติมากรรมหอยชักตีน

ล่าสุด นายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง เปิดเผยว่า สำหรับประติมากรรมหอยชักตีนแลนด์มาร์คจุดเช็คอินแห่งใหม่ตำบลอ่าวนาง ทาง อบต.อ่าวนาง ได้ของบสร้างตามนโยบายกระบี่เมืองศิลปะ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 8,540,900 บาท ซึ่งฐานตัวหอยมีความกว้าง 6 คูน 14 เมตร ความสูง 7.5 เมตร พร้อมติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องแสงสว่าง ที่พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือน ลานกิจกรรมกลางแจ้งเอนกประสงค์ ลานออกกำลังกาย 

พร้อมให้มีการตรวจสอบ ประติมากรรมหอยชักตีน
               
 รวมถึงลานจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตั้งอยู่บริเวณเหนือแนวเขื่อนหาดนพรัตน์ธารา หมู่ที่ 3 บ้านคลองแห้ง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 จะแล้วเสร็จตามสัญญาวันที่ 20 สิงหาคม 2564 รวมระยะเวลาก่อสร้าง 270 วัน
                 
โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ บริเวณตลอดแนวชายฝั่งหาดนพรัตน์ธารา ระยะทาง 3 กิโลเมตร
              

พร้อมให้มีการตรวจสอบ ประติมากรรมหอยชักตีน

เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีพื้นที่จุดเช็คอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของแหล่งท่องเที่ยว ของตำบลอ่าวนาง ของอำเภอเมืองกระบี่ และของจังหวัดกระบี่ ที่สามารถเดินทางมาเที่ยวชมศิลปะ สีสันและบรรยากาศหน้าชายหาดของท้องทะเลอันดามันได้อย่างสะดวก และที่สำคัญเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 คลี่คลายลง 
             
นายพันคำ กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการดังกล่าวสามารถตรวจสอบได้และตนก็ยินดีให้ตรวจสอบโดยก่อนที่จะมีการยื่นของบประมาณในการก่อสร้าง ได้ทำประชามติในพื้นที่ซึ่งก็ได้ผ่านความเห็นชอบของตำบล แต่ก็ยังถูกดราม่าและบอกว่าทำไมตนถึงไม่เอาเงินงบประมาณดังกล่าวไปซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับคนในพื้นที่ ซึ่งต้องบอกว่างบประมาณโครงการที่ตนเสนอขอไปเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว ไม่ได้ขอเพื่อนำมาซื้อวัคซีน จึงทำไม่ได้

พร้อมให้มีการตรวจสอบ ประติมากรรมหอยชักตีน  
               
ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มีร้านค้าอยู่บริเวณใกล้เคียงปฏิมากรรมหอยชักตีน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเชื่อว่าปฏิมากรรมดังกล่าวจะเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวและจะส่งผลให้ร้านค้าของตนขายดีไปด้วย 

ภาพ/ข่าว...สิทธิชัย  สิขวัตร / กระบี่

logoline