svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล"จองกฐิน 4 รมต.ศึกซักฟอกลั่นจบอภิปรายการเมืองเปลี่ยนแน่

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้าวไกล" เผยยื่นซักฟอก 16 ส.ค. พร้อมเปิดรายชื่อ ย้ำอภิปรายรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เปรยพรรคจองกฐิน 4 รมต. แย้มให้รอฟังในสภาฯ หลังได้ข้อมูลจากปชช.-ขรก.เพียบ มั่นใจจบรอบนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

11 สิงหาคม 2564 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านสรุปจะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยจะยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมเปิดรายชื่อในวันที่ 16 ส.ค. เวลา 09.30 น. ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอภิปรายช่วงปลายเดือนส.ค. หรือต้นเดือน ก.ย. และหวังว่าอภิปรายไม่น้อยกว่า 3 วัน

 

ส่วนพรรคจะอภิปรายรัฐมนตรีกี่คนนั้น กำลังคัดเลือกและตรวจสอบข้อมูลเป็นครั้งสุดท้ายในสัปดาห์นี้ โดยพยายามเน้นเนื้อหาสำคัญ และคาดว่ามีรัฐมนตรีถูกอภิปรายไม่เกิน 4 คน ส่วนส.ส. ของพรรค ที่จะอภิปรายครั้งนี้คงมีจำนวนไม่มาก เพราะตั้งใจให้เวลาแต่ละคนอภิปรายให้ออกมามีคุณภาพ ไม่อยากให้สะเปะสะปะ สำหรับข้อมูลที่ประชาชนและข้าราชการส่งมาให้พรรคนั้น ถือว่าได้ข้อมูลสำคัญ นำมาใช้ในการอภิปราย ดังนั้น ขอให้รอฟังในสภาฯ


 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันจะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรให้ดีที่สุด จะนำเอาความไม่พอใจ และความคับแค้นใจของประชาชนนอกสภาฯ มาพูด ประกอบกับข้อมูลของพรรค ที่จะเปิดโปงให้เห็นถึงความผิดร้ายแรงของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ใช้อำนาจปฏิบัติหน้าที่เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางการเมืองและส่วนตน โดยนำชีวิตปากท้องของประชาชนทั้งประเทศ มาเป็นเดิมพัน คือ เป้าหมายใหญ่ ที่เชื่อว่าหากอภิปรายจบแล้ว ประชาชนจะไม่ยินยอมให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อไป และอาจมีความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในสภาฯ ทางใดทางหนึ่ง

logoline