svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับตา! ม็อบ "ทะลุฟ้า" ประกาศเคลื่อนขบวนไปบ้านพักนายกฯ เย็นนี้

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มม็อบ "ทะลุฟ้า" ประกาศเตรียมเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังบ้านพักนายกฯ ช่วงเวลา 16.00 น.วันนี้ ซึ่งต้องจับตาว่า เมื่อผ่านจุดสามเหลี่ยมดินแดง จะเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่อีกหรือไม่

อุณหภูมิทางการเมืองร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ภายหลังกลุ่มราษฎรและแนวร่วม นัดชุมนุมช่วง 2 ครั้งหลัง แต่ตอนสุดท้ายจบไม่สวยทั้ง 2 วัน เมื่อมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนบานปลายเป็นเหตุเผาป้อมจราจร มีเสียงดังคล้ายปืนและระเบิด เกิดขึ้นเป็นระยะนั้น

ม็อบทะลุฟ้านัดเคลื่อนขบวนบ้านนายกฯ

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.50 น.วันนี้ (11 ส.ค.) กลุ่มมวลชน “ทะลุฟ้า” นัดรวมตัวกันบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพญาไท ที่มีการนำรถเครื่องขยายเสียงเข้ามาจอดในพื้นที่ และมีการตั้งอุปกรณ์แสดงเชิงสัญลักษณ์ หวังสื่อสารไปถึงนายชนาธิป เหมือนพะวงศ์ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา

โดยแกนนำจากกลุ่มทะลุฟ้า ขึ้นประกาศให้มวลชนเดินทางมารวมตัวบริเวณเกาะพญาไท และจะเคลื่อนขบวนไปที่กองพันทหารราบที่ 1 ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเวลา 16.00 น.โดยระหว่างที่จะเดินขบวนจะมีการทำกิจกรรม เพื่อแสดงวัตถุประสงค์ของการชุมนุม คือ การขับไล่นายกฯ ออกจากตำแหน่ง

ม็อบทะลุฟ้านัดเคลื่อนขบวนบ้านนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเคลื่อนขบวนครั้งนี้ อาจจะเคลื่อนผ่านจุดสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเป็นจุดที่ม็อบราษฎรปะทะกับเจ้าหน้าที่มาตลอด 2 ครั้งหลัง ซึ่งต้องคอยจับตาดูว่า จะเกิดเหตุรุนแรงซ้ำรอยขึ้นมาอีกหรือไม่  

ม็อบทะลุฟ้านัดเคลื่อนขบวนบ้านนายกฯ

logoline