svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบรอยสัตว์ปริศนาไม่ทราบชนิดบนต้นยูคาลิปตัสภายสำนักสงฆ์

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบรอยสัตว์ปริศนา ไม่ทราบชนิดบนต้นยูคาลิปตัส ภายสำนักสงฆ์บ้านด่าน หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ชาวบ้านเชื่อเป็นหมีขอออกมาหากินตอนกลางคืน


11 สิงหาคม 2564 ทีมข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้พบร่องรอยสัตว์เข้ามาทำลายต้นยูคาลิปตัสภายในบริเวณสำนักสงฆ์บ้านด่าน หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ทีมข่าวจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่พบพระลูกวัดจำนวน 4รูป กำลังนั่งอยู่บริเวณกุฏิจึงได้เข้าไปสอบถามและได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ที่ชาวบ้านพบร่องรอยของสัตว์ปริศนาที่กล่าวถึง

พบรอยสัตว์ปริศนาไม่ทราบชนิดบนต้นยูคาลิปตัสภายสำนักสงฆ์

พระบุญอนันต์  สุตาคโม อายุ 43ปี กล่าวว่า พื้นที่วัดที่อาตมาจำพรรษาอยู่มีทั้งหมด 11ไร่ ถือว่ากว้างมาก มีพระภิกษุสงฆ์จำวัดอยู่จำนวน 4รูป ในห้วงเช้าที่ผ่านมาตนเองและพระลูกวัดเสร็จภาระกิจก็ได้เดินออกไปเล่นบริเวณพื้นที่ "วังมัจฉา" ซึ่งสร้างสะพานเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจในระหว่างที่เดินดูผลหมากรากไม้ภายในวัด ก็พบว่ามีร่องรอยต้นยูคาลิปตัสเหมือนกับมีร่องรอยฉีกขาดออกมาและมีรอยแคะคล้ายกับสัตว์ จึงได้บอกญาติโยมให้เข้ามาดู ต่างคนก็ต่างวิพากวิจารณ์กันไปต่างๆนานา และมองไปที่รอยเท้าก็พบว่าเป็นรอยเท้าคล้ายกับเล็บรอยสุนัข แต่ไม่ใช่แต่มันมีลักษณะคล้ายเป็นอุ้งเท้าคล้ายกับตีนหมี

พบรอยสัตว์ปริศนาไม่ทราบชนิดบนต้นยูคาลิปตัสภายสำนักสงฆ์
 

ทางด้านนาย ประจวบ โนนใหญ่ นายกอบต.เกาะแก้ว ได้เดินทางมาพิสูจน์ด้วยตนเอง ก็บอกว่าอาจจะเป็นสัตว์จำพวกหมีขอ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน อาจออกมาหาอาหารหรือเล่นและตามประสาความซนของหมี ซึ่งมีคนเคยเห็นมาแล้วแต่ไม่สามารถจับมาได้ ถือว่าสัตว์จำพวกนี้จมูกไวมากถ้าหากได้กลิ่นมนุษย์จะหลบและจะไม่ออกมา
  พบรอยสัตว์ปริศนาไม่ทราบชนิดบนต้นยูคาลิปตัสภายสำนักสงฆ์
พระบุญอนันต์ ยังบอกอีกว่า เคยมีคนเห็นหมีมีลูกเล็กติดมาด้วยตัวสีดำ อาจจะเป็นหมีขอ มีตัวเล็กๆออกมาหากินปลาที่รอยต่อลำห้วยทับทัน และจะออกมาในช่วงที่เงียบสงัดไม่มีผู้คน ในขณะนี้อาตมากำลังนำกล้องไปติดตั้งเอาไว้ เพื่อที่จะได้ดูว่าหมีตัวเล็กหรือหมีตัวใหญ่ และถ้าญาติโยมเห็น ก็ขอร้องอย่าไปร้ายเขา เพราะเขาก็รักชีวิตเหมือนกับเราเป็นสัตว์ป่าสงวน และอยากให้ลูกหลานของเราได้พบได้เห็นซึ่งเป็นสัตว์ที่หาดูได้ยาก 

พบรอยสัตว์ปริศนาไม่ทราบชนิดบนต้นยูคาลิปตัสภายสำนักสงฆ์

อย่างไรก็ตาม ตำบลเกาะแก้วอำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ถือว่าเป็นตำบลที่มีรอยต่อกับจ.ศรีสะเกษ เมื่อปีที่แล้วก็มีชาวบ้านจับกวางป่ามาได้จำนวน 1ตัวซึ่งได้หนีหลงฝูงมา และเจ้าหน้าที่จับนำส่งป่าเพื่อคืนสู่ธรรมชาติ และปีนี้ก็มีชาวบ้านได้พบเห็นหมีหรือหมีขอ ลักษะตัวเล็กไม่ใหญ่นักและมีลูกที่ติดมาด้วย ซึ่งจะออกหากินปลาในเวลาที่เงียบสงบในช่วงเวลากลางคืน และในระหว่างที่ออกหากินจะมีลูกเล็กที่ติดมาด้วยอาจจะซนจนกระทั่งไปทำลายต้นยูคาลิปตัสที่ปลูกเอาไว้ภายในวัดเสียหายจนกระทั่งมีผู้คนไปพบร่องรอยดังกล่าว

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร
 

logoline