svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“สุวัฒน์” วาง 7 แนวทางสหกรณ์ฯ ลดภาระตำรวจ

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.แจ้งขอความร่วมประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ทุกแห่งในสังกัด พิจารณา 7 มาตรการ อาทิ ลดอัตราถือหุ้น ลดดอกเบี้ย ปรับหนี้ ปล่อยกู้ หวังบรรเทาภาระการเงินตามสภาพคล่อง ไม่น้อยกว่า 3 เดือน ลดผลกระทบเศรษฐกิจจากพิษโควิด สร้างขวัญ กำลังใจแก่ตำรวจทุกนาย

11 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ทำหนังสือไปถึงประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ หน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ทุกแห่ง  พิจารณากำหนดมาตรการในการให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทางด้านการเงินให้แก่ข้าราชการตำรวจ ที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ไม่น้อยกว่า 3 เดือน โดยให้พิจารณาตามสภาพคล่องทางการเงินของแต่ละสหกรณ์ ตามกรอบแนวทาง ดังนี้

1.จัดทำโครงการพักชำระหนี้เงินต้นให้กับสมาชิกของสหกรณ์ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19)

2.ปรับลดอัตราการถือหุ้นรายเดือนของสมาชิกหรือกำหนดอัตราเพื่อให้สมาชิกหยุดถือหุ้นรายเดือนได้เป็นการชั่วคราวแล้วแต่กรณีจนกว่าจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

3.จัดทำโครงการการปล่อยเงินกู้ระยะสั้นอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวของสมาชิก

4.ผ่อนผันให้สมาชิกงดส่งค่าหุ้นเป็นการชั่วคราว

5.ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้กับสมาชิกที่มีหนี้เงินกู้กับสหกรณ์

6.ปรับโครงสร้างหนี้เพื่อช่วยเหลือสมาชิก

7.จัดหาอุปกรณ์หรือเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือข้าราชการตำรวจ และครอบครัวที่เป็นสมาชิก

 

หากสหกรณ์ออมทรัพย์ใด พิจารณาตามสภาพคล่องทางการเงินแล้วสามารถปฏิบัติตามกรอบแนวทางได้ ขอให้เร่งประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกรับทราบ เพื่อเข้ารับบริการจากสหกรณ์ต่อไป

การทำหนังสือแจ้งไปยัง ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ในครั้งนี้ ก็เพราะ ผบ.ตร. มีความห่วงใยข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19) จึงต้องการขอความร่วมมือจาก ประธานสหกรณ์ฯ ในการพิจารณาให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  แบ่งเบาภาระทางด้านการเงินให้แก่ข้าราชการตำรวจ ที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ ในสังกัด  และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่ข้าราชการตำรวจอีกด้วย

logoline