svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.เยี่ยมตำรวจบาดเจ็บชุมนุม ขอรักษากติกาสังคม

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. พร้อมด้วย ผบช.น.-รองผบช.น.เข้าเยี่ยมตำรวจได้รับบาดเจ็บเหตุชุมนุม 7ส.ค.และ 10 ส.ค. พร้อมกับมอบเงินสดสร้างขวัญกำลังใจ ขณะที่ผบ.ตร.ขอให้ท่องไวั "รักษากติกาสังคม" อย่าทำตามอารมณ์ใคร

ภายหลังการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ประกาศนัดหมายชุมนุม #10 สิงหาคาร์ม็อบใหญ่ ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 1 ปี การชุมนุม “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” ที่ลานพญานาค ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต โดยผู้ชุมนุมได้รวมกันที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ก่อนนัดรวมตัวแยกไปตามจุดต่างๆ หลายสถานที่ เพื่อแสดงสัญญลักษณ์ แต่เมื่อประกาศยุติการชุมนุม แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้เกิดการปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายสิบนาย ขณะที่ผู้ชุมนุมเองถูกจับกุมได้ 48 คน โดยมีทั้งผู้ใหญ่และเยาวชนรวมอยู่ด้วย 

ล่าสุดวันที่ 11 สิงหาคม 2564  ที่ชั้น 11 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบบ.ตร. )พร้อมด้วยพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ได้ตรวจเยี่ยม ทำการพูดคุยสอบถามถึงอาการบาดเจ็บ และมอบเงินสดเพื่อบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุควบคุมฝูงชน เมื่อวันที่ 7 และ วันที่ 10 ส.ค.64 ที่ผ่านมา

ผบ.ตร.เยี่ยมตำรวจบาดเจ็บชุมนุม ขอรักษากติกาสังคม

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้พูดคุยกับผู้ได้รับบาดเจ็บ  โดยมีเนื้อหาบางตอนของการตรวจเยี่ยมระบุว่า

 ขอให้รักษาหน้าที่ เพื่อสังคมส่วนรวม เราควรรักษากติกา ทุกคนต่างทำตามอารมณ์ของตัวเอง แต่เราอย่าทำตามอารมณ์ใคร ขอให้ท่องไว้ รักษากติกาสังคม ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน เป็นกำลังใจให้ และอยู่ช่วยงานไปก่อน

 

ผบ.ตร.เยี่ยมตำรวจบาดเจ็บชุมนุม ขอรักษากติกาสังคม

ผบ.ตร.เยี่ยมตำรวจบาดเจ็บชุมนุม ขอรักษากติกาสังคม

logoline