svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"นิพนธ์"ให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้า"ระนอง-พังงา"ฝ่าวิกฤตโควิด

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี" เยี่ยมบุคลากรทางการแพทย์ ผู้บริหารท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง พื้นที่ระนอง-พังงา พร้อมให้กำลังใจร่วมสู้โควิด-19 วอนทุกภาคส่วนประสานความร่วมมือกัน เพื่อนำพาประเทศผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน    

11 สิงหาคม 2564  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ โรงพยาบาลระนอง อำเภอเมืองระนอง จ.ระนอง พร้อมรับฟังการปฎิบัติงาน ขั้นตอนในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ปัญหาอุปสรรค จากนพ.อรุณ สัตยาพิศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง และทีมแพทย์ พยาบาลจังหวัดระนอง

 

นอกจากนี้ นายนิพนธ์ ยังได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย ชุด PPE และหน้ากากอนามัย และบำรุงขวัญกำลังให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการจัดการผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ระนอง ซึ่งการลงพื้นที่มีการปฏิบัติที่เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

 

"นิพนธ์"ให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้า"ระนอง-พังงา"ฝ่าวิกฤตโควิด

 

ด้าน นพ.อรุณ กล่าวว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่จ.ระนอง มียอดสะสม 3,109 ราย ติดเชื้อใหม่ 94 ราย ข้อมูล ณ วันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา และวันนี้ (11ส.ค.) คาดว่ามีผู้ติดเชื้อประมาณ 70 ราย และยังมีบุคลากรทางการแพทย์ ที่ป่วยรักษาอาการติดเชื้อโควิดอยู่ในโรงพยาบาลประมาณ 10 ราย โดยได้รับเชื้อจากการปฏิบัติงาน พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวขอบคุณรมช.มหาดไทย และคณะที่มาเยี่ยมเติมขวัญกำลังใจครั้งนี้ อีกด้วย   

 

จากนั้น รมช.มหาดไทย และคณะ ได้เดินทางต่อไปยังจ.พังงา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้าจัดการสถานการณ์โควิด ประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล อสม. ฝ่ายปกครอง ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธา ผู้ว่าฯพังงา นางกันตวรรณ ตันเสถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ 

 

"นิพนธ์"ให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้า"ระนอง-พังงา"ฝ่าวิกฤตโควิด

โดยนายนิพนธ์ กล่าวว่า การเตรียมการเพื่อรองรับการระบาดของโควิด-19 ในส่วนของจ.ระนองและจ.พังงา นั้น ได้เตรียมการและวางแผนไว้เป็นอย่างดี ซึ่งในส่วนของจ.พังงา ถือเป็นจังหวัดลำดับท้ายๆของการมียอดผู้ติดเชื้อฯ ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้ ก็ยังคงต้องติดตามและควบคุมสถานการณ์อย่างเข้มงวดต่อเนื่อง เพราะความรุนแรงของการแพร่ระบาดจากพื้นที่จังหวัดควบคุมเข้มข้น และพื้นที่ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงยังคงน่ากังวล

 

"นิพนธ์"ให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้า"ระนอง-พังงา"ฝ่าวิกฤตโควิด

 

"บุคลากรทางการแพทย์ พี่น้องฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ผู้บริหารท้องถิ่นนั้น เป็นด่านหน้าสำคัญที่มีความเสี่ยงการสัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง และยังถือเป็นใจกลางสำคัญของการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ในทุกพื้นที่ ซึ่งการทำงานเพื่อจัดการโควิดตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาเกือบ 2 ปี นั้นรัฐบาลและพี่น้องประชาชนต่างทราบดีว่าทุกท่านได้เสียสละ ทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตไปได้โดยเร็ว" นายนิพนธ์ กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม ซึ่งต่อไปนี้ยังไม่ทราบระยะเวลาของการสิ้นสุดการระบาดว่าจะมาถึงเมื่อไหร่ ดังนั้น ทุกฝ่ายรวมถึงประชาชน จะต้องร่วมมือกันเพื่อป้องกันไม่ให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นใจกลางสำคัญต้องแบกรับภาระมากจนเกินไป การเดินทางมาวันนี้ ตั้งใจมาให้กำลังใจสรรพกำลังทุกฝ่าย เพื่อให้ทำหน้าที่ดูแลประชาชนได้ต่อไปอย่างเข้มแข็ง และมีกำลังใจ รัฐบาลพร้อมดูแลสนับสนุนเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อตั้งเป้าลดการสูญเสียจากโควิด-19

 

logoline