svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ค้ากิมหยงโอด ยอดขายตกราคาดอกมะลิพุ่งต้อนรับวันแม่

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - แผงขายดอกมะลิ ย่านตลาดกิมหยง แม่ค้าเผยยอดขายตกกว่าทุกปี ขณะที่ ราคาดอกมะลิปรับสูงขึ้นต้อนรับวันแม่ถึงกิโลกรัมละ 1,200 บาท จากปกติอยู่ที่กิโลกรัม 300-400 บาทเท่านั้น

11 สิงหาคม 2564 บรรยากาศที่แผงร้านขายดอกไม้ ย่านตลาดกิมหยง อ.หาดใหญ่ ของนางสุวภัทร  ยุทธมานพ ที่กำลังร้อยพวงมาลัยจากดอกมะลิ เพื่อวางขายต้อนรับเทศกาลวันแม่ 12 สิงหาคมนี้ จากการสอบถาม ทุกร้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ราคาดอกมะลิจากตลาดกลางปรับสูงขึ้นถึง กิโลกรัมละ 1,200 บาท จากปกติขายเพียงแค่กิโลกรัมละ 300-400 บาทเท่านั้น แต่ด้วยปีนี้ สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ประชาชนส่วนใหญ่ปฏิบัติตามมาตรการพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ทำให้ประชาชนขาดกำลังซื้อ ส่งผลให้ยอดขายลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

แม่ค้ากิมหยงโอด ยอดขายตกราคาดอกมะลิพุ่งต้อนรับวันแม่
 

นางสุวภัทร  ยุทธมานพ แม่ค้าร้อยมาลัยร้านพี่เจี๊ยบ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ได้เปิดแผงขายดอกไม้มา 20 กว่าปีแล้ว ซึ่งช่วงเทศกาลวันแม่ทุกปีจะขายดีมาก แต่ด้วยปีนี้คนขาดกำลังซื้อ และไม่มีคนออกมาจับจ่ายซื้อดอกไม้เหมือนปีที่ผ่านมา อีกทั้ง ราคาดอกมะลิที่สูง ทำให้ที่ร้านรับดอกมะลิ มาร้อยพวงมาลัยขายลดลง

เพราะพวงมาลัยดอกมะลิ จะมีราคาจำหน่ายที่ค่อนข้างสูงตกอยู่ที่ พวงละ 100-300 บาท ขึ้นอยู่กับลวดลายที่ลูกค้าต้องการ อีกทั้ง ทางร้านได้ปรับเปลี่ยนมาใช้ดอกมะลิจากสวนของชาวบ้านใน อ.หาดใหญ่ แทน ซึ่งจะมีราคาถูกกว่าที่สั่งจากตลาดกลาง ทั้งนี้ เพื่อช่วยลูกค้าในช่วงโควิด-19

แม่ค้ากิมหยงโอด ยอดขายตกราคาดอกมะลิพุ่งต้อนรับวันแม่ แม่ค้ากิมหยงโอด ยอดขายตกราคาดอกมะลิพุ่งต้อนรับวันแม่
 

แม่ค้ากิมหยงโอด ยอดขายตกราคาดอกมะลิพุ่งต้อนรับวันแม่ แม่ค้ากิมหยงโอด ยอดขายตกราคาดอกมะลิพุ่งต้อนรับวันแม่

ภาพ/ข่าวโดย : สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline