svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.อิสระ” จัดโครงการ หน้ากากเพื่อเด็ก แจกฟรีถึงบ้าน

11 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ดร.อิสระ” จัดโครงการ "MiniMask for Youth หน้ากากเพื่อเด็ก" เนื่องในวัน “เยาวชนสากล” แจกฟรีส่งถึงบ้าน 10,000 ชิ้น

11 สิงาคม 2564 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมการบริหารการประชุมยุวสมาชิกรัฐสภาของสหภาพรัฐสภา ได้จัดทำโครงการ "MiniMask for Youth หน้ากากเพื่อเด็ก" เพื่อจัดส่งหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กและเยาวชนให้กับประชาชน ชุมชน หรือโรงเรียนต่าง ๆ ที่สนใจโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด - 19 ในกลุ่มเด็กและเยาวชน เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลอง “วันเยาวชนสากล (International Youth Day)” ประจำปี 2564 ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องเด็กและเยาวชนจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ภายใต้หลักการของประธานรัฐสภาที่กล่าวไว้ว่า “…ระหว่างที่ยังไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ครบถ้วน การสวมหน้ากากจึงเป็นวิธีป้องกันที่ดีที่สุด”

นายอิสระ กล่าวต่อว่า เยาวชนคืออนาคตของประชาธิปไตย และเยาวชนในวันนี้คือผู้นำในอนาคต ดังนั้น การมีส่วนร่วมของเยาวชนในมิติต่าง ๆ อาทิเช่น การมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตย จึงถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาประเทศ อย่างไรก็ดี การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบในด้านเศรษฐกิจและด้านสาธารณสุข เยาวชนเองก็ได้รับผลกระทบไม่น้อยไปกว่าผู้ใหญ่ ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่า สุขภาพที่แข็งแรงและสมบูรณ์ทั้งด้านร่างกายและจิตใจนั้นจะช่วยส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนในด้านต่าง ๆ เป็นอย่างดี "ส.ส.อิสระ” จัดโครงการ  หน้ากากเพื่อเด็ก แจกฟรีถึงบ้าน

ในการนี้ รัฐสภาไทยและสหภาพรัฐสภา นำโดยนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะกรรมการบริหารการประชุมยุวสมาชิกรัฐสภาของสหภาพรัฐสภา พร้อมทั้งความร่วมมือจากหลายภาคส่วนจึงได้ร่วมทำโครงการ “MiniMask for Youth หน้ากากเพื่อเด็ก” โดยจะจัดส่งหน้ากากอนามัยที่มีขนาดเหมาะสมสำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี ให้ถึงที่บ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ จึงขอเชิญชวนประชาชน ชุมชน หรือโรงเรียนที่สนใจหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก ร่วมลงทะเบียนได้ที่ Google Form https://forms.gle/ReZHqVUqCVx8KyE56 ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2564 (หรือจนกว่าจะครบจำนวน 10,000 คน)

logoline