svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โรงงานแปรรูปไม้เมืองคอนลามถึงตรัง ติดเชื้อแล้ว 18 ราย

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - พบ รง.แปรรูปไม้ยางตรังใน จ.ตรังติดเชื้อเพิ่มอีก 1 โรง จำนวน 18 ราย ซึ่งเป็นของเจ้าของเดียวกับโรงงานบางขัน จ.นครศรีฯที่พบการระบาดก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ เร่งเข้าตรวจสอบ และสอบสวนโรค

10 สิงหาคม 2564 สถานการณ์การระบาดติดเชื้อโควิด -19 ของจ.ตรัง นั้น ล่าสุด พบคนงานภายโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา "บริษัท  เอสดีที พาราวู้ด จำกัด " ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเจ้าของเดียวกับโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา อ.บางขัน จ.นครศรีฯ พบมีคนงานติดเชื้อแล้ว จำนวน 18 ราย จากจำนวนพนักงานทั้งหมดกว่า 100 ราย โดยมีแรงงานไทยประมาณ 60 ราย ที่เหลือเป็นแรงงานข้ามชาติ ล่าสุด ทางอำเภอห้วยยอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ห้วยยอด เข้าดำเนินการตรวจสอบสภาพความเป็นจริง และกำลังเร่งสอบสวนโรคว่าแหล่งหรือต้นตอการติดเชื้อมาจากแหล่งใด ใช่เกิดจากคลัสเตอร์ อ.บางขัน จ.นครศรีฯ หรือไม่  

โรงงานแปรรูปไม้เมืองคอนลามถึงตรัง ติดเชื้อแล้ว 18 ราย

 

 

เบื้องต้น ได้รับการรายงานว่า มีคนงานเดินทางไปร่วมงานศพที่ จ.พัทลุง แต่อยู่ระหว่างการสอบสวนที่ชัดเจนของเจ้าหน้าที่    ทั้งนี้ พบว่า ทางผู้บริหารโรงงานได้เร่งคัดแยกพนักงานที่ติดเชื้อออกจากพนักงานที่ยังไม่ได้ตรวจหาเชื้อ เพื่อป้องกันการลุกลาม  หวั่นจะมีการสั่งปิดโรงงาน ขณะเดียวกันเร่งประสานขอทีมแพทย์เข้าทำการตรวจ Swab หาเชื้อพนักงานที่เหลือต่อไป  ในขณะที่โรงงานยังเปิดดำเนินกิจการตามปกติ  ด้านชาวบ้านหวั่นเชื้อจะแพร่กระจายสู่ชุมชน

โรงงานแปรรูปไม้เมืองคอนลามถึงตรัง ติดเชื้อแล้ว 18 ราย โรงงานแปรรูปไม้เมืองคอนลามถึงตรัง ติดเชื้อแล้ว 18 ราย

โรงงานแปรรูปไม้เมืองคอนลามถึงตรัง ติดเชื้อแล้ว 18 ราย

ภาพ/ข่าว...คนิตา  สีตอง / ตรัง

logoline