svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ ให้เงินไทย 165 ล้านบาท รับมือโควิด

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหรัฐฯ เดินหน้าให้ความช่วยเหลือประเทศไทยเพิ่มเติม ด้วยการให้เงินกว่า 165 ล้านบาท ซึ่งเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติ ยืนยันว่าเป็นการให้ความช่วยเหลือแบบไม่มีเงื่อนไข

ลินดา โทมัส-กรีนฟิลด์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางเยือนประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวที่โรงพยาบาลเมดพาร์ก เพื่อเปิดเผยรายละเอียดความช่วยเหลือเพิ่มเติมที่รัฐบาลสหรัฐฯ จะมอบให้กับประเทศไทย เพื่อรับมือกับการระบาดของโควิด-19 ซึ่งนอกจากวัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดสที่รัฐบาลสหรัฐฯ บริจาคให้ไทยแล้ว และอีก 1 ล้านโดสที่กำลังจะมาเพิ่มอีกในอนาคต รัฐบาลสหรัฐฯ จะมอบความช่วยเหลือมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 165 ล้านบาท ให้กับประเทศไทยด้วย

เงินช่วยเหลือจำนวน 5 ล้านดอลลาร์ จะถูกนำไปใช้เพื่อสนับสนุนบุคลากรด้านสาธารณสุข เพิ่มศักยภาพการตรวจหาและป้องกันโควิด และสหรัฐฯ จะให้เงินช่วยเหลืออีก 50 ล้านดอลลาร์ โดยจะมอบให้โดยตรงกับภาคีองค์การระหว่างประเทศ และองค์กรนอกภาครัฐ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เช่น การแจกจ่ายอาหาร การให้ที่พักพิง และบริการด้านสุขอนามัยอื่นๆ แก่ประชากรกลุ่มเปราะบาง เช่น ชาวเมียนมา ผู้ลี้ภัย และผู้พลัดถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยกว่า 7 แสนคน

สหรัฐฯ ให้เงินไทย 165 ล้านบาท รับมือโควิด

กรีนฟิลด์ ยืนยันว่า

ความช่วยเหลือทั้งหมดเป็นการช่วยแบบไม่มีเงื่อนไข เพื่อช่วยให้ประเทศไทยปลอดภัยจากโควิดโดยเร็วที่สุด และได้กล่าวคำขอบคุณไปยังบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทย ที่ต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด

logoline