svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชัยภูมิ สังเวยโควิดอีก 2 ราย ทำให้ยอดสะสมพุ่งสูงถึง 42 ราย

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์โควิดชัยภูมิยังน่าห่วง สังเวยโควิดรายวัน ดับเพิ่มอีก 2 ยอดรวมแล้ว 42 ราย เร่งตามไทม์ไลน์ รอลุ้นผลกลุ่มเสี่ยงกว่าครึ่งพัน

นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผย หลังจากวานนี้ พบคลัสเตอร์ใหม่ใน 3 กลุ่มเสี่ยงหลัก ล่าสุด วันนี้มีรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 ที่ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้ป่วยที่มีการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย เป็นหญิง อายุ 64 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ และอีกรายเป็นหญิง อายุ 48 ปี ชาวบ้านหมู่ 22 ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ ทำให้ จ.ชัยภูมิ มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รวมแล้ว 42 ราย

ชัยภูมิ สังเวยโควิดอีก 2 ราย ทำให้ยอดสะสมพุ่งสูงถึง 42 ราย ชัยภูมิ สังเวยโควิดอีก 2 ราย ทำให้ยอดสะสมพุ่งสูงถึง 42 ราย
 
และมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นรวม 91 ราย แยกเป็นรับผู้ป่วยมาจากนอกพื้นที่ 89 ราย และเป็นผู้ป่วยภายในจังหวัด ในกลุ่มเสี่ยง 3 หลักติดเชื้อในจังหวัดเพิ่ม 2 ราย อยู่ใน อ.จัตุรัส 1 ราย ติดจาก จากคลัสเตอร์ช่างปูกระเบื้อง ต.หนองนาแซง อ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งพบมีผู้ติดเชื้อจุดนี้รวมแล้วมากกว่า 10 ราย  และที่ อ.ภูเขียวอีก 1 ราย และในส่วนที่ยังต้องรอติดตามสถานการณ์อย่างเข้มข้นต่อเนื่องในกลุ่มคลัสเตอร์อู่ซ่อมรถมารวย ที่พบมีผู้ป่วยรวมแล้วกว่า 23 ราย และยังต้องรอผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมอยู่ในขณะนี้ทั้งในหมู่บ้านที่ตั้งอู่ฯในชุมชนขี้เหล็กน้อย-ปรางกู่ ของเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ร่วมอีกกว่า 200 ราย รวมทั้งยังต้องขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงที่พบว่ายังมีญาติ กลุ่มแรงงานช่างซ่อมในอู่ดังกล่าวที่มีพื้นที่ภูมิลำเนากระจายไปอาศัยอยู่ในหมู่บ้านชุมชนต่างๆอีกมากกว่า 10 หมู่บ้าน ในรอยต่ออีกไม่น้อยกว่า 5 ตำบล ในเขต อ.เมืองชัยภูมิ ในขณะนี้ที่จะต้องเร่งลงไปสอบสวนโรคหาผู้สัมผัสเสี่ยงและให้กักตัวคนสัมผัสใกล้ชิดเพื่อรอผลตรวจ และโดยเฉพาะในกลุ่มคนลูกค้า หรือ จนท.บริษัทประกันซ่อมรถ ที่พบว่ายังไม่มารายงานตัวตรวจหาเชื้อเพิ่ม ซึ่งจะเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีการเข้าไปใช้บริการซ่อมรถภายในอู่ดังกล่าวอีกจำนวนมากมาตั้งแต่ในช่วงวันที่ 15 ก.ค.-7 ส.ค.64  จึงขอให้รีบไปรายงานตัวตรวจหาเชื้อเป็นการด่วนเพิ่มเติมให้ครบทั้งหมดโดยเร็วด้วย เพื่อช่วยกันหยุดการเป็นพาหะแพร่เชื้อไปในวงกว้างเพิ่มขึ้นมากไปกว่านี้โดยเร็ว

ชัยภูมิ สังเวยโควิดอีก 2 ราย ทำให้ยอดสะสมพุ่งสูงถึง 42 ราย
 

และในส่วนการเข้าคุมเข้มกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อเชิงรุกในขณะนี้ในโรงงานขนาดใหญ่ที่ขณะนี้อาจจะกลายเป็นพื้นที่เสี่ยงเกิดการติดเชื้อแพร่ระบาดรุนแรงเป็นกลุ่มก้อนจำนวนมากได้ รวมทั้งที่โรงงานแป้ง ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ ที่มีการค้นหากลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อให้กับคนงานและคนงานภายในโรงงานที่เกี่ยวข้องในเบื้องต้นๆไปแล้ว รวม 354 คน ซึ่งรอบแรกไม่พบเชื้อ

 

แต่ล่าสุดผลรอบสองก็พบมีกลุ่มเสี่ยงพบติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งแรงงานคนงานที่เหลือ ก็ขอให้ทางผู้ประกอบควบคุมให้อยู่ในพื้นที่จำกัด เพื่อรอผลตรวจยืนยันที่แน่ชัดตามอีกครั้งอีกที่จะต้องขอรอผลตรวจรอบสองออกมายืนยันอีกครั้งกว่า 300-400 คน จากนี้ไปเพิ่มเติมด้วย และทางจังหวัดชัยภูมิ ต้องขอให้มีการเข้มงวดในพื้นที่กลุ่มเสี่ยงทั้งหมดในขณะนี้รวม 3 จุดหลัก ให้ใช้แนวทางเว้นระยะห่างกับคนในชุมชนจนกว่าผลจะยืนยันออกมาและขอให้มีการกักตัวเองไว้ก่อนอย่างน้อย 14 วัน จากนี้อย่างเข้มงวดทุกรายที่มีประวัติเกี่ยวข้องสัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยที่พบทั้งหมดในขณะนี้ด้วย

ชัยภูมิ สังเวยโควิดอีก 2 ราย ทำให้ยอดสะสมพุ่งสูงถึง 42 ราย
 
ซึ่งล่าสุดทำให้ จ.ชัยภูมิ ยังมีแนวโน้มพบผู้ป่วยรายใหม่ยังเสี่ยงสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มาถึงขณะนี้รวมแล้ว มีผู้ป่วยสะสมรวม 5,339 ราย เสียชีวิตรวมแล้ว 42 ราย และยังต้องรอลุ้นตรวจที่คาดว่าจะชัดเจนออกมาได้อีกไม่เกินภายในสัปดาห์นี้ในกลุ่มเสี่ยงทั้ง 3 กลุ่มหลักในขณะนี้ที่ยังเหลือตามมาอีกจำนวนมากอีกไม่น้อยกว่า 600 คน

 

ภาพข่าวโดย : สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี

logoline