svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศรีสุวรรณ เตรียมร้อง ปอท.เอาผิด ธนาธร หลัง กสม. ยืนยันผู้ชุมนุม 7 ส.ค. มีอาวุธ

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่น ปอท. เอาผิดธนาธรหลัง กสม.ยืนยันผู้ชุมนุม 7 ส.ค. มีอาวุธ

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้ (11 ส.ค.) เวลา 13.00 น. จะเดินทางไปกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ตาม ม.14 กรณีโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า การชุมนุมในวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ประชาชนไปด้วยสองมือเปล่า มีเพียงความคิดสร้างสรรค์เป็นอาวุธ (อ่านต่อรายละเอียด)
 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

แต่จากการลงพื้นที่สังเกตการณ์ชุมนุมของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือ กสม.ในบริเวณที่มีการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ส.ค. และได้มีข้อสรุปออกมาเป็นแถลงการณ์เมื่อเย็นวันที่ 9 ส.ค. ระบุไว้ชัดเจนว่า “มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้ตระเตรียมและใช้อาวุธหรือสิ่งเทียมอาวุธในการตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ อันไม่เป็นไปตามหลักการการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมการชุมนุมได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง” 
โพสต์ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

การยืนยันของ กสม. จึงเป็นพยานหลักฐานที่สำคัญที่แสดงว่าว่าการโพสต์นายธนาธร เป็นข้อความที่ตรงกันข้ามกับข้อสรุปหรือคำแถลงการณ์ของ กสม. ซึ่งเจตนาของการโพสต์ข้อความดังกล่าว สังคมอาจทราบดีว่าผู้โพสต์หวังผลเช่นไร นอกจากนี้ตนจะนำพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดแอดมินเพจต่างๆ ที่นำรูปและข้อความในลักษณะผิดตามมาตรา 112 ไปแจ้งความต่อ ปอท. ในวันดังกล่าวด้วย 
 

logoline