svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ศรัณย์วุฒิ"เตรียมแบกโรงศพ-พวงหรีดเข้าสภา

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - "ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ" ส.ส.เขต 2 อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย เตรียมแบกโลงศพ-พวงหรีด เข้าสภา อภิปรายไม่ไว้วางใจ "บิ๊กตู่" เหน็บทำประชาชนติดเชื้อ-เสียชีวิตจากโควิด-19 

วันที่ 9 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากที่นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.เขต 2 อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ 5 อำเภอ คือ อ.บ้านโคก อ.ฟากท่า อ.น้ำปาด อ.ท่าปลา และ อ.พิชัย มอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง รวมไปถึงยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร หน้ากากอนามัย ยาสามัญประจำบ้าน ปรอทวัดไข้ หอยแมลงภู่ดอง และเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อบรรเทาทุกข์ เยียวยา ครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 และครอบครัวประชาชนที่ต้องกักตัว 14 วัน เนื่องจากเดินทางกลับจากพื้นที่สีแดงเข้ม และเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง เป็นการเบื้องต้น

"ศรัณย์วุฒิ"เตรียมแบกโรงศพ-พวงหรีดเข้าสภา

ในขณะพบปะประชาชน อย่างน้อยจุดละ 20 คน นายศรัณย์วุฒิ ได้ใช้เวลาจุดละประมาณ 10-15 นาที ในการกล่าวถึงสถานการณ์ระบาดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึงความผิดพลาดในการบริหารบ้านเมืองของรัฐบาลที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยบางช่วงบางตอนยังกล่าวในเชิงแอบฟ้อง ประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ว่า การทำหน้าที่ ส.ส.ในสภา อันดุเด็ดเผ็ดมันของตนเองในสภา ปรากฏว่า นายกรัฐมนตรีฟ้องดำเนินคดีจำนวนหลายคดี เช่น เรื่องบ้าน 2 หลัง เรื่องรถถัง และเรื่องโรงงานยาสูบ อย่างไรก็ตามหากติดคุกให้ชาวบ้านไปเยี่ยมเยือนบ้าง แถมยังถามประชาชนที่มาร่วมรับถุงยังชีพด้วยว่า “รักศรัณย์วุฒิ หรือเปล่า” ชาวบ้านต่างตอบพร้อมปรบมือให้กำลังใจเสียงดังกึ่งก้องว่า “รัก”

นายศรัณย์วุฒิ เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดโควิด-19 ขยายวงกว้าง จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น เป็นอะไรที่ตัวเองรับไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบ คุณไม่ดูแลประชาชนเท่าที่ควร วันนี้ประชาชนติดโควิด-19 ทั้งแผ่นดินกว่า 700,000 ราย เสียชีวิตกว่า 6,000 ราย ตนอยากให้คนเหล่านั้นรอดตายแต่ให้พล.อ.ประยุทธ์ตายแทน ต้องรีบเอาวัคซีนมาให้ประชาชนเร็วๆ ถ้าประชาชนติดโควิด-19 แต่ได้ฉีดวัคซีนจะไม่เป็นอะไร อย่างมากเป็นแค่ไข้หวัด 2-3 วัน รักษาหาย แต่วันนี้ไม่มีวัคซีนมาให้ 

"ศรัณย์วุฒิ"เตรียมแบกโรงศพ-พวงหรีดเข้าสภา

“วันอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผมจะแบกโลงศพเข้าไปในสภาพร้อมด้วยพวงหรีด ผมจะไปบอกเลยว่า เจ้ากรรมนายเวรที่ตายไป โดยที่ไม่จำเป็นและไม่ถึงเวลาตาย แต่ต้องตายเพราะน้ำมือของนายประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องรับผิดชอบ การอภิปรายน่าจะมีช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ หรือต้นเดือนกันยายน แล้วแต่ว่าจะมีการบรรจุวาระ ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้รู้ไปว่า ระหว่างประยุทธ์กับศรัณย์วุฒิ ใครจะอยู่ ใครจะไป ให้ดูกันวันนั้นเลย”นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวด้วยว่า ทุกครั้งที่ตน อภิปรายไม่ไว้วางใจ โดนฟ้องหลายคดีแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เรื่องบ้าน 2 หลัง ท้าให้ สาบานที่วัดพระแก้ว ก็ไม่ไป เรื่องรถถังก็ฟ้อง รวมถึงเรื่องที่ทำให้โรงงานบุหรี่หรือยาสูบของไทยเจ๊ง อย่างไรก็ตาม ขอบอกคนไทยทั้งประเทศเลยว่า การที่ตนอภิปรายต่อสู้กับพล.อ.ประยุทธ์ ด้วยอุดมการณ์ ด้วยความเป็น ส.ส.ของปวงชนชาวไทย แต่พล.อ.ประยุทธ์ ฟ้องตน   ดังนั้นตนสั่งพล.อ.ประยุทธ์และลิ่วล้อ อย่าถอนฟ้อง เพราะว่ามีหลักฐานที่จะแฉในศาลและจะถูกนำมาแฉในสภาอีกครั้งหนึ่งด้วย

"ศรัณย์วุฒิ"เตรียมแบกโรงศพ-พวงหรีดเข้าสภา

ภาพ/ข่าวโดย บุญพิมพ์ ใบยา / อุตรดิตถ์

logoline