svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชลน่าน"ลั่นเพื่อไทยไม่มีทางจับมือกับระบอบประยุทธ์

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอชลน่าน" ย้ำจุดยืนเพื่อไทยไม่ทางจับมือกับระบอบประยุทธ์ ยันอภิปรายไม่ไว้วางใจพุ่งเป้า "บิ๊กตู่" บริหารงานล้มเหลว ทำโควิดพุ่ง เพิกเฉยปล่อยให้เกิดการทุจริต

9 สิงหาคม 2564 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา อันเนื่องมาจากความล้มเหลวการบริหารราชการแผ่นดิน ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

 

ทั้งนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้านจะมุ่งไปที่ความไร้ประสิทธิภาพในการแก้ไขสถานการณ์โควิดผิดพลาดของรัฐบาล ส่งผลให้ระบบสาธารณสุขของไทยล่มสลาย บุคลากรทางการแพทย์หลายคนต้องทำงานหนัก และตกอยู่ในภาวะเสี่ยงติดเชื้อ วัคซีนคุณภาพที่รัฐบาลได้รับมา ไม่มีการเร่งกระจาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับแพทย์และพยาบาล รวมไปถึงบุคลากรด่านหน้า แต่รัฐบาลกลับมีนัยซ่อนเร้นในการเก็บวัคซีนเพื่อวัตถุประสงค์อื่น 

นอกจากนี้ จะอภิปรายให้ประชาชนเห็นถึงความไม่ชอบมาพากล ของการบริหารราชการแผ่นดิน โดยเฉพาะการหาผลประโยชน์จากการใช้งบประมาณของพลเอกประยุทธ์  มีการปล่อยปละละเลยให้มีการหาประโยชน์จากการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ โดยเฉพาะการจัดซื้อวัคซีนและหน้ากากอนามัย ที่พลเอกประยุทธ์ ไม่เคยมีการตรวจสอบการทุจริต ทั้งๆ ที่ฝ่ายค้านนำเสนอข้อมูลหลักฐานต่อที่ประชุมสภา แต่กลับนิ่งเฉยต่อการทุจริตงบประมาณแผ่นดิน 

 

"ขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีทางที่จะไปจับมือกับ ระบอบประยุทธ์ อย่างแน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทย จะไม่ไปจับมือกับคนที่เห็นความเจ็บป่วยและความเสียชีวิตของประชาชน โดยไม่มีจิตสำนึก ไม่รู้สึกอะไร และไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น รัฐบาลมีงบประมาณมหาศาล แต่ไม่ใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์ ปล่อยให้พี่น้องประชาชนหาเตียงรักษาไม่ได้ ให้ท้องถิ่นต้องรับบริจาคจากเอกชน เพื่อหางบประมาณซื้อเตียงสนาม การกระทำของพลเอกประยุทธ์ คือ ลอยตัวเหนือปัญหา ไม่รับผิดชอบ กอดอำนาจไว้ แต่ไม่รับรู้ถึงความลำบากประชาชน พรรคเพื่อไทยไม่มีทางไปร่วมมือแน่นอน" นายแพทย์ชลน่านกล่าว 

logoline