svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ข้าวแกงรวยน้ำใจ2อย่าง19บาทไม่อิ่มเพิ่มได้ ช่วยเหลือกันช่วงโควิด

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านอาหารกลางเมืองมุกดาหารเปลี่ยนร้านเหล้าเป็นร้านขายข้าวแกง ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ขายข้าวแกงมีกว่า10เมนู 2อย่างราคาแค่ 19 บาท ส่วนคนที่ไม่อิ่มสามารถเพิ่มได้ พร้อมประกาศจะทำให้ทุกคนที่อิ่มจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

9 สิงหาคน 2564 จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในระลอกใหม่ส่งผลกระทบทำให้ภาคธุรกิจหลายส่วนประสบปัญหาและประชาชนจำนวนมากต้องว่างงานหรือมีรายได้ขาดหายไปจนต้องแบกรับภาระค่าครองชีพ ล่าสุดพบว่า มีเจ้าของร้านชื่อร้าน รัตติยาแจ่วฮ้อน-จิ้มจุ่ม สาขา 2 ได้ปรับร้านเหล้าที่ ปิดตามประกาศของจังหวัด มาขายข้าวแกงราคา19บาทเพื่อช่วยเหลือคนที่มีรายได้น้อยโดยไม่หวังกำไรพร้อมกับมีเมนูให้เหลือมากกว่า10เมนู ไม่ว่าจะเป็น  พะแนง  ผัดถั่วงอกหมูเต้าหู้  ไข่พะโล้  ลาบหมู  ผัดพริกแกงหมู  แกงเขียวหวาน  ซึ่งลูกค้ามีตั้งแต่ข้าราชการ  ประชาชนทั่วไปต่างแห่มาซื้อข้าวแกงราคาถูก บางคนซื้อกลับบ้านไปฝากครอบครัว 

ข้าวแกงรวยน้ำใจ2อย่าง19บาทไม่อิ่มเพิ่มได้ ช่วยเหลือกันช่วงโควิด
              
นางสาว ชนกภรณ์ สุชัมบดี อายุ43ปี  เจ้าของร้านบอกว่า ด้วยสถานการณ์แบบนี้หลายคนมีรายได้น้อยบางคนก็ตกงานเพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ที่มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบในช่วงนี้ อยากให้ทุกคนได้อิ่มท้อง ไม่ว่าจะเป็นซื้อใส่กล่องกลับบ้านหรือจะนั่งทานที่นี้ก็แล้วแต่สะดวก เงิน19บาท ถ้าไม่อิ่มลูกค้าสามารถเพิ่มข้าวได้ เพราะเราอยากให้คนที่มาทานอิ่มมากกว่าการคิดถึงกำไร  
ข้าวแกงรวยน้ำใจ2อย่าง19บาทไม่อิ่มเพิ่มได้ ช่วยเหลือกันช่วงโควิด

สำหรับการขายข้าวราดแกงในราคากล่องละ 19 บาทนั้นบอกว่าแทบจะไม่ได้กำไรเลย เพราะคุณภาพและปริมาณเมื่อเทียบแล้วเท่ากับ40บาท แต่ส่วนตัวเห็นว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อช่วยเหลือกันในฐานะเพื่อนมนุษย์ และช่วยเหลือคนที่มีรายได้น้อยหรือไม่มีรายได้ยังพอสามารถจะใช้ชีวิตอยู่ได้ในสถานการณ์นี้  ถือว่าเป็นการร่วมฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน พร้อมทั้งอยากเชิญชวนว่าหากใครสามารถทำอะไรได้ก็ควรทำเพื่อช่วยเหลือกันตามกำลังความสามารถเพื่อให้ผ่านพ้นปัญหาในครั้งนี้ไปได้ พร้อมกับหวังว่าอนาคตอันใกล้นี้สถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายเป็นปกติ
                                                        
            
สำหรับร้านข้าวแกงราคา19บาทตั้งอยู่ที่ตลาดเทศบาล2ตรงข้ามกับร้าน รัตติยาแจ่วฮ้อน-จิ้มจุ่ม สาขา 2เปิดบริการตั้งแต่เวลา10.00 –16.00 น. เป็นต้นไปจนกว่ากับข้าวจะหมดซึ่งเปิดตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์

โดย - แสวง รูปดี
 

logoline