svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ห้างฯ ขานรับคลายล็อกร้านอาหาร เดลิเวอรี่

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจาก ศบค.ผ่อนปรนให้ ร้านอาหาร ในห้างสรรพสินค้า-ศูนย์การค้า เปิดบริการอาหารและเครื่องดื่มผ่านบริการขนส่งอาหาร หรือ ฟู้ด เดลิเวอรี่ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 29 จังหวัด บรรดาผู้ประกอบการพร้อมยกระดับมาตรการสุขอนามัยตามแนวทางของ ศบค.อย่างเคร่งครัด

โดยส่วนของห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ จัดให้มีระบบคัดกรอง และลงทะเบียนผู้ขนส่งอาหารก่อนเข้าภายในอาคารหรือพื้นที่จัดระบบคิว และกำหนดพื้นที่เป็นการเฉพาะสำหรับรอคิว มีบริเวณพักคอยซึ่งมีการเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่งหรือยืนที่เหมาะสม ต้องมีการกำกับดูแลให้มีการดำเนินตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ผู้จัดการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด อมร อมรกุล ระบุ กลุ่มเดอะมอลล์ พร้อมในการเปิดให้บริการร้านอาหารและเครื่องดื่ม  โดยจะดำเนินการในรูปแบบการสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มผ่านการบริการขนส่งอาหาร และ Take Away และมีมาตรการช่วยเหลือร้านค้าผ่านการทำการตลาดโปรโมชั่นช่วยเหลือร้านอาหารพันธมิตรภายในศูนย์การค้าทุกสาขา โดยรวบรวมบริการ Food Delivery และ Take Away ของทุกร้าน 

พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ และประชาสัมพันธ์ในทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลฟ์ เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้า เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าได้สั่งอาหารแบบ Delivery และ Take Away ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย โดยมีร้านอาหารในศูนย์การค้า และร้านอาหารในฟู้ดคอร์ท ทุกสาขา รวมประมาณ 450 ร้าน โดยคาดว่าร้านอาหารจะกลับมาเปิดให้บริการได้ถึง 60%  
 

สำหรับมาตรการด้านสาธารณสุข ความปลอดภัย ความสะดวก สำหรับลูกค้าและผู้ให้บริการดีลิเวอรี และ Take Away ได้เตรียมมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ประกอบการ ตั้งแต่การสอบถามประวัติพนักงาน ต้องผ่านการตรวจคัดกรองโควิด-19 ก่อนเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ ตรวจคัดกรองอุณหภูมิก่อนเริ่มปฏิบัติงานทุกวัน และทุกครั้งที่เข้าออกพื้นที่ปฏิบัติงาน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนและหลังสัมผัสสินค้า เข้มงวดในการจัดเก็บอาหาร และอุปกรณ์ทำอาหารให้ถูกสุขอนามัย

ส่วนพนักงาน Delivery จัดให้มีระบบคัดกรอง และลงทะเบียนผู้ขนส่งอาหารก่อนเข้าภายในอาคารหรือพื้นที่ ถอดถุงมือ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าพื้นที่ศูนย์การค้า รอรับสินค้าในจุดที่กำหนด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรถจักรยานยนต์ Delivery ทุกคัน ก่อนบริการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย 
 

logoline