svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิด 3 ตลาดสดใจกลางเมืองระนองทันทีกันเชื้อลุกลาม

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง - พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดกลางเมือง 3 แห่งพร้อมใจกันปิดร้านค้าทุกชนิดประกอบด้วย ตลาดสดเทศบาลเมืองระนอง ตลาดล่าง และบางส่วนของตลาดภักดี ได้ทำความสะอาด ฉีดยาฆ่าเชื้อทั้ง 3 ตลาด หลังพบแรงงานติดเชื้อติดเชื้อหลายราย

9 สิงหาคม 2564 ที่จังหวัดระนองเขตเทศบาลเมืองระนอง ผู้ประกอบการตลาดสดจำนวน 3 แห่ง พร้อมบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทั้งชาวไทยและชาวเมียน ต่างพร้อมใจกันปิดร้านค้า ร้านจำหน่ายสินค้าทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารตามสั่ง ร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไป ร้านค้าส่งสินค้าต่าง รวมไปถึงร้านจำหน่ายสินค้าสัตว์น้ำซึ่งถือว่าตลาดล่างเป็นแหล่งใหญ่ที่สุดในการจำหน่ายสัตว์น้ำทุกประเภท ทั้งแบบสดและแบบแห้ง เพื่อให้การทำความสะอาดทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย ตลาดสดเทศบาลเมืองระนอง ตลาดล่าง และบางส่วนของตลาดภักดี ได้ทำความสะอาด ฉีดยาฆ่าเชื้อทั้ง 3 ตลาด เพื่อความปลอดภัยทั้งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่จะเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้า ทั้งในส่วนที่นำไปบริโภคในครัวเรือน และในส่วนที่นำสินค้าไปจำหน่ายต่อยังพื้นที่อื่น ๆในจังหวัดระนองและจำหน่ายไปยังต่างหวัดอื่น ๆเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 9 – 11 สิงหาคม และจะเปิดตลาดในวันที่ 12 สิงหาคม 64

ปิด 3 ตลาดสดใจกลางเมืองระนองทันทีกันเชื้อลุกลาม ปิด 3 ตลาดสดใจกลางเมืองระนองทันทีกันเชื้อลุกลาม

ส่วนสาเหตุที่ทั้ง 3 ตลาดสดขนาดใหญ่ใจกลางตัวเมืองระนองจะต้องปิดตลาด เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีกีการตรวจพบแรงงานต่างด้าว ทั้งในส่วนที่เป็นลูกจ้างคนไทย ทั้งในส่วนที่พม่าเป็นเจ้าของร้านโดยมีคนไทยเป็นลูกจ้าง เกิดติดเชื้อจำนวนหลายรายทั้ง 3 ตลาดสด เนื่องจากที่ผ่านมา ชาวพม่าที่เข้ามาขายของในตลาดสดไม่ได้สนใจที่จะป้องกันการแพร่เชื้ออย่างจริงจัง เหมือนกับพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยที่มีการป้องกันกันอย่างเต็มที่

ปิด 3 ตลาดสดใจกลางเมืองระนองทันทีกันเชื้อลุกลาม ปิด 3 ตลาดสดใจกลางเมืองระนองทันทีกันเชื้อลุกลาม

โดยร้านค้าที่มีชาวเมียนมาเป็นเจ้าของ จะมีการรวมกลุ่มกันจำนวนมาก โดยไม่สนใจในการป้องกัน เนื่องจากแรงงานชาวเมียนมาด้วยกัน จะมาซื้อสินค้าจากชาวเมียนมาด้วยกัน ส่วนร้านคนไทยแรงงานมักจะไม่ค่อย ซื้อสินค้า การรวมของแรงงานเมียนมาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดจึงมักจะไปรวมตัวที่ร้านค้าที่มีชาวเมียนมาเป็นเจ้าของร้าน แม้คนไทยพยายามทักท้วงหลายครั้งเพราะผิดกฎหมายทั้งเรื่องการป้องกันการแพร่เชื้อ และผิดกฎหมายที่แรงงานเมียนมาเป้นเจ้าของร้านจำหน่ายสินค้าเอง โดยมีคนไทยเป็นลูกน้อง แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ จนเกิดการแพร่ระบาดจนต้องปิดตลาดสดทั้ง 3 แห่ง

ปิด 3 ตลาดสดใจกลางเมืองระนองทันทีกันเชื้อลุกลาม

ภาพ / ข่าว..ไพโรจน์ รัตนรัตน์ // ระนอง 

logoline