svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขายข้าวแกงราคาถูก กำไรไม่มากแต่กำไรชีวิตเกินทุน

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าของร้านอาหารนั่งดื่ม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปรับตัวมาขายข้าวแกงถุงๆละ 10 บาท ข้าวถุง 5 บาท เพื่อเลี้ยงลูกน้องให้มีงานทำ และช่วยเหลือกันประชาชนช่วงโควิด-19 กำไรไม่มากแต่กำไรชีวิเกินทุน

     9 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้าน 100 บุปผาอาหารไทย ถนนสงขลา-หาดใหญ่(สายเก่า) เลยสามแยกไฟแดงเกาะหมี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอดและช่วยเหลือลูกน้องได้มีงานทำ จึงมีแนวคิดทำแกงถุงขายถุงละ 10 บาท เพื่อจ้างพนักงานบางส่วน และก็ช่วยเหลือชาวบ้านช่วงโควิด-19 ที่ซื้อข้าวกินได้ในราคาที่ถูกแต่อิ่ม โดยตั้งเต้นท์เล็กๆขายข้าวแกง ถุงละ 10 บาท ข้าวถุง 5 บาท ขายอยู่หน้าร้านริมถนน ตั้งแต่เวลา 15.30 น.ไปจนถึงเวลา 19.30 น.

ขายข้าวแกงราคาถูก กำไรไม่มากแต่กำไรชีวิตเกินทุน

ขายข้าวแกงราคาถูก กำไรไม่มากแต่กำไรชีวิตเกินทุน      นายเทพพญา ทิพย์ดนตรี เจ้าของร้าน บอกว่า การตัดสินมาขายข้าวแถงถุงละ 10 บาท เนื่องจาก หลังมีประกาศห้ามนั่งรับประทานในร้าน มียอดขายข้าววันละ 3 กล่องเท่านั้น บางวันก็ไม่มีออเดอร์เข้ามาเลย จึงจำใจเลิกจ้างพนักงานบางส่วน เมื่อร้านขาดทุนจึงมีแนวคิดว่าทำแกงถุงละ 10 บาท ขายเพื่อจ้างพนักงานบางส่วน และก็ช่วยเหลือชาวบ้านช่วงโควิด-19 ที่ซื้อข้าวกินได้ในราคาที่ถูกแต่อิ่ม

ขายข้าวแกงราคาถูก กำไรไม่มากแต่กำไรชีวิตเกินทุน
     โดยทุกๆวันก็จะมีเมนูกับข้าวสลับสับเปลี่ยนกันไป เริ่มทำกับข้าวตั้งแต่ช่วงเช้าเสร็จก็ประมาณเที่ยง พอประมาณบ่ายโมง ก็จะตักแกงใส่ถุงและนำมาจัดเรียงหน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อตามความชอบ โดยข้าวแกงขายถุงละ 10 บาท ส่วนข้าวถุงละ 5 บาท ที่ขายในราคานี้อาจได้กำไรเป็นเม็ดเงินที่ไม่มาก แต่กำไรชีวิตบอกเลยว่าเกินทุน เพราะได้เห็นลูกค้าซื้ออาหารที่มีคุณภาพในราคา 10 บาท ถือว่าเป็นการช่วยเหลือกันด้วยใจยามลำบาก ขณะนี้ บางคนต้องประหยัดเงิน ลดค่าใช้จ่าย การได้กินข้าวราคานี้ก็อิ่มท้องได้ คนขายก็อิ่มใจ ร้านหยุดทุกวันอังคาร เริ่มขายเวลา 15.30-19.30 น. และมีบริการส่งด้วย โทรเบอร์ 092-513-5230

ขายข้าวแกงราคาถูก กำไรไม่มากแต่กำไรชีวิตเกินทุน

ขายข้าวแกงราคาถูก กำไรไม่มากแต่กำไรชีวิตเกินทุน

     ซึ่งลูกค้าที่ขับรถผ่านหน้าร้านหรือลูกค้าที่ซื้อเป็นประจำต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้กินอาหารที่ถูกและอร่อยข้าวแกงถุงละ 10 บาท กินอิ่มท้องและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีช่วงโควิด-19

ขายข้าวแกงราคาถูก กำไรไม่มากแต่กำไรชีวิตเกินทุน ภาพ/ข่าว...สันติภาพ รามสูต / สงขลา

logoline