svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สู้โควิดไม่ไหวปิดตำนานแกงคั่วหอยขม30ปี 

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านอาหารสโมสรวิทยุการบินเชียงใหม่ ประกาศปิดกิจการถาวร สิ้นตำนวนแกงคั่วหอยขมที่อยู่คู่กับจังหวัดเชียงใหม่มานาน 30ปี ใครที่ไปขึ้นเครื่องบินต้องไม่พลาด ระบุทนสู้กับพิษโควิดมานานกว่าปีรายได้ร่วงหนัก เปิดให้ลูกค้าเก่าแวะมาเก็บความทรงจำเก่าๆได้ถึง 25สิงหาคม64

 

 

 

สู้โควิดไม่ไหวปิดตำนานแกงคั่วหอยขม30ปี         เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ธุรกิจร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่งได้ทยอยปิดกิจการอย่างต่อเนื่อง และรายล่าสุด ร้านอาหารสโมสรวิทยุการบินเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านอาหารที่คนไทย และคนต่างประเทศ ที่จะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องในท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้องแวะมานั่งรับประทานอาหารก่อนเดินทาง เป็นเวลากว่า 30 ปี ได้ประกาศปิดกิจการถาวร ทำให้บรรดาลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยว และแม้แต่ชาวเชียงใหม่ก็ต่างรู้สึกใจหาย และจะได้รับประทานอาหารอร่อยอีกแล้ว 

 

สู้โควิดไม่ไหวปิดตำนานแกงคั่วหอยขม30ปี 

          ทั้งนี้  เฟซบุ๊ก เพจร้านอาหารสโมสรวิทยุการบินเชียงใหม่ ได้เขียนข้อความว่า "เรียนลูกค้าที่เคารพทุกท่านทางร้านอาหารสโมสรวิทยุการบินเชียงใหม่ที่เปิดมานานมากกว่า30ปี #ตำนานแกงคั่วหอยขม จะปิดกิจการถาวร  เนื่องจากพิษเศรฐกิจอันเนื่องมาจากสถาณการณ์โควิท 19 ทำให้ร้านไปต่อไม่ไหวจึงต้องขอปิดตัวลง เรียนเชิญลูกค้าทุกท่านมาอุดหนุนแกงคั่วหอยขมและอาหารก่อนที่ร้านจะปิดอย่างถาวรในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนตลอดมา"

 

สู้โควิดไม่ไหวปิดตำนานแกงคั่วหอยขม30ปี 

          นางสาวศิริลักษณ์ ปัญญาศร แคชเชียร์ร้านอาหารสโมสรวิทยุการบินเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ร้านได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19โดยตรง ตั้งแต่ปี 2563 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน ซึ่งทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้กับท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยว และไม่มีการบิน ทำให้ยอดขายหลักหมื่นบาทต่อวัน เหลือเพียงหลักร้อยบาทต่อวัน ทำให้ร้านต้องลดค่าใช้จ่ายมาโดยตลอดจากพนักงานที่เคยมีกว่า 20 คน ก็ลดลงเหลือเพียง 10 คน และตอนนี้ก็ไม่มีรายได้ที่จะจ่ายค่่าจ้างพนักงาน 

         ร้านเปิดกิจการมาเกือบ 30 ปี มีเมนูชื่อดังที่เป็นที่รู้จักของลูกค้า คือ เมนูแกงคั่วหอยขม ซึ่งหาทานยาก และมีรสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อม จึงมักจะมีลูกค้าที่ชอบอาหารไทยมักแวะเวียนเข้ามาใช้บริการ แต่เมื่อทางร้านตัดสินใจประกาศปิดกิจการถาวร ก็จะทำให้สิ้นสุดความเป็นตำนานของเมนูนี้ไปด้วย ซึ่งหลังจากที่มีข่าวออกไปตามโลกโซเซียลทำให้ใน 1-2วันที่ผ่านมา ลูกค้าที่คุ้นเคยกับเมนูนี้ ต่างแวะเวียนเข้ามาเก็บความทรงจำกัน ซึ่งก็อยากขอความร่วมมือให้ทยอยกันเข้ามา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

 

สู้โควิดไม่ไหวปิดตำนานแกงคั่วหอยขม30ปี 

 

logoline