svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งดรับผู้ป่วยนอนรพ.ทุ่งใหญ่ กักตัวบุคลากรทางการแพทย์

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - เมืองคอนติดเชื้อเพิ่ม 100 ตายเพิ่ม 1 ราย ด้านรพ.ทุ่งใหญ่ออกประกาศงดรับผู้ป่วยนอนรพ.เนื่องจากพบผู้ป่วยโควิดพร้อมกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ในห้องฉุกเฉินทั้งหมด

9 สิงหาคม 2564 ที่โรงพยาบาลทุ่งใหญ่ ออกประกาศงดใช้ห้องฉุกเฉิน หลังจากมีผู้ป่วยภาวะระบบทางเดินหายใจล้มเหลว เข้ารับการรักษาตัวและผลตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ออกมาว่า " พบเชื้อ "  ซึ่งผู้ป่วยรายนี้เข้ารักษาตัวในแผนกตึกผู้ป่วยในโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Rapid test ให้ผู้ป่วยทุกราย ซึ่งตอนแรกผู้ป่วยรายนี้ผลตรวจไม่พบเชื้อ แต่มาตรวจพบติดเชื้อภายหลัง ทางโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ จึงทำการย้ายผู้ป่วยรายอื่นๆไปยังสถานที่ที่ปลอดภัย และของดให้บริการแผนกผู้ป่วยในชั่วคราว (งดรับผู้ป่วยที่ต้องนอนโรงพยาบาล) ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2564 - 11 สิงหาคม 2564 เพื่อฆ่าเชื้อทำความสะอาด ตามหลักสาธารณสุข และมีเจ้าหน้าที่บุคลากากรทางการแพทย์บางส่วนต้องถูกกักตัว แต่แผนกอื่นๆยังเปิดให้บริการตามปกติ

งดรับผู้ป่วยนอนรพ.ทุ่งใหญ่ กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ งดรับผู้ป่วยนอนรพ.ทุ่งใหญ่ กักตัวบุคลากรทางการแพทย์
 

 ขณะที่นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอล ซุปเปอร์มาร์เก็ต เปิดได้ถึงเวลา 21.00 น. จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ งดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ยกเว้น โรงภาพยนตร์ ตู้เกมส์ เครื่องเล่น ฯ งดให้บริการและห้ามจัดตลาดนัดในพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านน้ำชา สถานออกกำลังกาย สวน หาบเร่ แผงลอย รถเข็น หรือร้านอื่น ๆ ที่มี สาธารณะ ยิม ฯลฯ เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. ลักษณะคล้ายกัน ให้เปิดดำเนินการได้ถึง สามารถจัดแข่งขันกีฬาได้โดยจำกัดจำนวน เวลา 22.00 น. โดยห้ามบริโภคสุราหรือ ผู้ชมในสนามเมื่อมีการปฏิบัติตามมาตรการ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ที่ทางราชการกำหนดร้านสะดวกซื้อ ร้านขายของชำ หรือร้านอื่นที่มี ลักษณะคล้ายกัน  รวมทั้งสถานบริการสถานประกอบการที่มี สนามฝึกซ้อมและสนามแข่งขัน หรือกิจกรรม ลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิงอื่นในลักษณะเดียวกัน หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน สถานประกอบกิจการ อาบ อบ นวด ตลาดถนนคนเดิน ตลาดเพื่อการท่อง แผนโบราณ นวดเพื่อสุขภาพ นวดเสริมความ เที่ยว และตลาดที่เปิดโดยไม่ขออนุญาตให้ถูก งาม หรือกิจกรรมอื่นในลักษณะเดียวกัน ต้อง ตลาดที่เปิด ต้องมีเจ้าหน้าที่ เว้นแต่ การนวดเพื่อรักษาในโรงพยาบาลหรือ ประชาสัมพันธ์รณรงค์เกี่ยวกับมาตรการ มีการนวดพื้นบ้านเพื่อการรักษานอกสถาน การคัดกรองพ่อค้าแม่ค้า และผู้ใช้บริการก่อนพยาบาล เข้าตลาดอย่างเคร่งครัด สถานประกอบกิจการ อาบน้ำ อบไอน้ำ สถานเสริมความงาม ยกเว้น ร้านเสริมอบสมุนไพร เว้นแต่ เพื่อการรักษาในสถานเสริมสวยและร้านตัดผม เปิดดำเนินการได้โดยต้องพยาบาลหรือเพื่อการรักษาพื้นบ้านนอกสถาน ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด พยาบาล อย่างเคร่งครัด ร้านเกมส์ อินเทอร์เน็ตโต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียต

งดรับผู้ป่วยนอนรพ.ทุ่งใหญ่ กักตัวบุคลากรทางการแพทย์

ส่วนมาตรการควบคุมแบบบูรณาการโรงเรียน สถาบันการศึกษาทุกประเภท เปิดเรียน 24 สิงหาคม 2564 ขณะนี้ยังไม่อนุญาตให้จัดการเรียนการสอนแบบ On Site สถาบันการศึกษาที่มีความพร้อมและมีความประสงค์จะจัดการเรียนการสอนตามปกติ จะต้องผ่านเกณฑ์การประเมินของระบบ Thai Stop Covid Plus (TSC+) และผ่านความเห็นชอบจาก คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช

งดรับผู้ป่วยนอนรพ.ทุ่งใหญ่ กักตัวบุคลากรทางการแพทย์
 

ขณะเดียวกันที่ศาลาประชาคม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช นายก กนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช  พร้อมด้วยนายชัยชนะ เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เขต 6  เดินทางไปให้กำลังใจบุคลากรทางกาแพทย์ และประชาชนที่มาฉีดวัคซีนพร้อมมอบพัดคลายร้อน จากนั้นเดินทางตรวจเยี่ยมอาคารสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช (บ้านทุ่งม่วงงาม) อำเภอร่อนพิบูลย์ เป็นศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ชาวนครศรีธรรมราชจากทุกจังหวัดที่กำลังทยอยเดินทางกลับมารักษาตัว

งดรับผู้ป่วยนอนรพ.ทุ่งใหญ่ กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ งดรับผู้ป่วยนอนรพ.ทุ่งใหญ่ กักตัวบุคลากรทางการแพทย์

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ วันที่ 9 ส.ค.64 มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 100 คน เป็นผู้ป่วยในจังหวัด 69 คน และผู้ป่วยคืนถิ่น 31 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสมจำนวน 4,932 คน และมีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้ป่วยหญิงอายุ 57 ปี รวมยอดสะสมผู้ป่วยเสียชีวิตรวม 38 คน  

งดรับผู้ป่วยนอนรพ.ทุ่งใหญ่ กักตัวบุคลากรทางการแพทย์

ภาพ/ข่าว .....ชชาดล  เจริญพงศ์ // นครศรีธรรมราช

logoline