svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายกทต.เด่นชัยออกแถลงการณ์เราจะสู้ไปด้วยกัน-ปิดทำการ5 วัน

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ -  นายกทต.เด่นชัย วอนขอความเห็นใจ โพสต์ภาพพนักงานติดโควิด-19 กับครอบครัวหรือบุคคลอื่นอาจเกิดความเสียหายและอาจผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ได้ ระบุจะสู้ไปด้วยกันกับพนักงานร้อยกว่าชีวิต ขณะที่ปิดการให้บริการเทศบาล 9-13 ส.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้ออกแถลงการณ์บนเฟบุ๊กของเทศบาลตำบลเด่นชัย หลังจากทราบผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่ามีพนักงานเทศบาลตำบลเด่นชัยติดเชื้อดังกล่าว โดยมีใจความว่า

นายกทต.เด่นชัยออกแถลงการณ์เราจะสู้ไปด้วยกัน-ปิดทำการ5 วัน

“พวกเราจะสู้ไปด้วยกัน..ไม่ได้ปกปิด..ไม่ตื่นตระหนก พร้อมรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นเทศบาลตำบลเด่นชัย ขออนุญาตแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ให้ทุกท่านทราบว่า  ตามที่เทศบาลตำบลเด่นชัย ได้มีพนักงานเทศบาลตรวจพบเชื้อ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ทางโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย  และทีม CDCU เด่นชัย ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคและได้ส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาล สนาม(กอเปา) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เบื้องต้น ได้ทำการแยกผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้มีอาการทางเดินหายใจหลังสัมผัส ส่งตรวจ RT-PCR ใน day ที่ 5 หลังสัมผัส ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ได้นัดหมายให้คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เทศบาลทุกท่าน เข้ารับการตรวจ rapid test ชุด ATK โดยทางโรงพยาบาลจะจัดเจ้าหน้าที่ลงตรวจ ณ อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นายกทต.เด่นชัยออกแถลงการณ์เราจะสู้ไปด้วยกัน-ปิดทำการ5 วัน

ขอให้กำชับพนักงานช่วยกันเฝ้าระวังสังเกตอาการของตนเอง เว้นระยะห่างกับครอบครัว สวมหน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัย ประเมินภาวะเสี่ยงของตนเองว่า อยู่กลุ่มไหน และในส่วนของเทศบาลตำบลเด่นชัย ได้ดำเนินการตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกห้อง ทุกอาคาร แยกกักตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจากครอบครัว เว้นระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งหลังจากหยิบจับสิ่งของ ฯลฯขอขอบคุณ หน.กลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม โรงพยาบาลพระยุพราชเด่นชัย ที่ให้คำแนะนำกับทางเทศบาลเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลเด่นชัย ของดให้บริการงานด้านเอกสารทุกด้าน ทุกกอง/งาน เป็นเวลา 7 วันทำการ ตั้งแต่วันที่ 9-13 สิงหาคม 2564 และจะเปิดให้บริการในวันที่ 16 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป ขออภัยในความไม่สะดวก และขอความกรุณาช่วยเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน เพราะเราถือว่าเป็นคนในครอบครัวเทศบาลด้วยกัน พวกเราพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างและฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปด้วยกันขอขอบคุณในความร่วมมือจากทุกท่าน ลงชื่อ นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย วันที่ 7 สิงหาคม 2564

นายกทต.เด่นชัยออกแถลงการณ์เราจะสู้ไปด้วยกัน-ปิดทำการ5 วัน

 

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 8 สิงหาคม 2564 นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย กล่าวว่า เทศบาลตำบลเด่นชัยมีพนักงานร้อยกว่าคน หลังจากทราบว่ามีพนักงานป่วยและพบว่า มีผู้สัมผัสใกล้ชิด 3 คน จึงให้ไปตรวจแล้วไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด จึงขอวอนผู้ที่เอาภาพลงไปแชร์ และมีภาพบุคลอื่นร่วมไปด้วยเช่นรูปภาพครอบครัวหรือภาพกับพนักงานที่ทำงานด้วยกันซึ่งบางทีเป็นภาพเก่า ทำให้ผู้ที่อยู่ในภาพได้รับความเสียหายได้ และหากเกิดความเสียหายผู้เสียหายก็อาจจะดำเนินการทางกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ก็ได้

นายกทต.เด่นชัยออกแถลงการณ์เราจะสู้ไปด้วยกัน-ปิดทำการ5 วัน

ทางด้าน นพ.ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าว กรณีนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ได้เตรียมดำเนินการตั้งจุดตรวจพักงานเทศบาลตำบลเด่นชัย เพื่อคลายความวิตกกังวล หากพบว่ามีการติดต่อจะรีบนำไปรักษา เรามีมาตรการ เพราะว่ากรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขดำเนินการไว คาดว่าสามารถควบคุมได้ แต่ทั้งนี้จะติดกันมากหรือน้อย จึงต้องดูกันตามหลักวิชาการ แต่ขณะนี้ยังบอกไม่ได้เพราะอยู่ระหว่างการทำการสอบสวนโรคอยู่

ภาพ/ข่าวโดย สุภัทร แสงดอก / แพร่

logoline