svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลัสเตอร์ฝรั่งกิมจูทำชาวบ้านติดโควิด 8 ราย ต้องล็อกดาวน์ทั้งหมู่บ้าน

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการโรคติดต่อสั่งล็อกดาวน์บ้านหนองปรือน้อย 14 วัน หลังพบคลัสเตอร์ฝรั่งกิมจู ทำชาวบ้านติดเชื้อโควิด 8 ราย เตรียมปูพรมตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 12 ส.ค.นี้

8 สิงหาคม 5264   คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์  ออกคำสั่งกำหนดพื้นที่ควบคุมหรือล็อกดาวน์บ้านหนองปรือน้อย   ต.สวายจีก  อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  14 วัน  หลังพบคลัสเตอร์จากกรณีที่ชาวบ้านในหมู่บ้านนำฝรั่งกิมจูไปขายที่ตลาดแล้วตรวจพบติดเชื้อโควิด-19  ก่อนจะมาแพร่กระจายสู่สมาชิกในครอบครัว  และชาวบ้านในชุมชน 8 ราย   ซึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อมีทั้งผู้ใหญ่บ้านหนองปรือน้อย    ชาวบ้าน  และเด็กอายุระหว่าง 12 – 14 ปี  ได้นำตัวผู้ติดเชื้อรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามแล้ว   ทั้งนี้ทางสาธารณสุขจังหวัด  อำเภอ  และ รพ.สต.ในพื้นที่  จัดเจ้าหน้าที่มาทำการปูพรมตรวจหาเชื้อชาวบ้านทุกหลังคาเรือน  เพื่อหากลุ่มสัมผัสเชื้อเพิ่มเติมในวันที่ 12 ส.ค.นี้

คลัสเตอร์ฝรั่งกิมจูทำชาวบ้านติดโควิด 8 ราย ต้องล็อกดาวน์ทั้งหมู่บ้าน


 

สำหรับการประกาศปิดหมู่บ้านเพื่อควบคุมป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไปยังหมู่บ้าน ตำบลอื่น   โดยห้ามบุคคลใดเข้า-ออก เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 -  20 ส.ค.2564  หากผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวังโทษจำคุก 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ   แต่หากมีความจำเป็นจะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบ 
              ด้านนายเสรี    สุทธิ   ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองปรือน้อย   กล่าวว่า   ก่อนหน้านี้มีลูกบ้านนำฝรั่งกิมจูไปขายที่ตลาดในจ.สุรินทร์  แล้วกลับมาใช้ชีวิตที่บ้านตามปกติโดยไม่รู้ว่าติดเชื้อโควิด 19   กระทั่งญาติที่จ.สุรินทร์ โทรมาบอกว่าติดเชื้อจึงให้ครอบครัวไปตรวจพบว่าภรรยาและลูกของครอบครัวที่ไปขายฝรั่งกิมจูติดเชื้อโควิด    ซึ่งก่อนที่จะตรวจพบเชื้อลูกของสองสามีภรรยาที่ไปขายฝรั่งได้ไปเล่นกับลูกหลานของญาติ และเด็กในหมู่บ้าน   จึงทำให้มีคนติดเชื้อรวมจำนวน 8 คน รวมถึงผู้ใหญ่บ้านด้วย  ทางจังหวัดจึงสั่งปิดหมู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ   

ข่าว-สุรชัย  พิรักษา

คลัสเตอร์ฝรั่งกิมจูทำชาวบ้านติดโควิด 8 ราย ต้องล็อกดาวน์ทั้งหมู่บ้าน


 

logoline