svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวใหญ่ป่วยโควิดช็อคเสียชีวิตระหว่างทางก่อนถึงบ้านเกิด

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - หญิงอายุ55 ปี ป่วยโควิด-19 เดินทางจากจังหวัดนครปฐมจะกลับไปรักษาที่บ้านเกิดจังหวัดตรัง ช็อคเสียชีวิตระหว่างทางที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

8 สิงหาคม 2564 นายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้โพสต์ภาพและข้อความแสดงความเสียใจกับลูกๆครอบครัว ญาติของผู้เสียชีวิตชาว จ.ตรัง ที่ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตระหว่างเดินทางกลับเพื่อไปรักษาตัวที่บ้านเกิด ซึ่งทางอำเภอร่วมกับสาธารณสุข โรงพยาบาล กู้ภัยและผู้นำท้องที่ได้จัดการฌาปนกิจศพให้จนถึงเก็บกระดูก และจัดการใบมรณบัตร โดยมีเพียงลูกชายและลูกสะใภ้ที่ได้มาร่วมพิธี

สาวใหญ่ป่วยโควิดช็อคเสียชีวิตระหว่างทางก่อนถึงบ้านเกิด สาวใหญ่ป่วยโควิดช็อคเสียชีวิตระหว่างทางก่อนถึงบ้านเกิด

นายเจริญศักดิ์ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงไทย วัย 55 ปี ป่วยด้วยโควิด-19ด้วยเดินทางจาก จ.นครปฐมจะกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด จ.ตรัง เมื่อมาถึง อ.ไชยา เกิดอาการช็อคแน่นิ่งหมดสติจึงนำส่งโรงพยาบาลไชยาและเสียชีวิต ซึ่งจากการสอบถามบุตรชายและลูกสะใภ้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน 

สาวใหญ่ป่วยโควิดช็อคเสียชีวิตระหว่างทางก่อนถึงบ้านเกิด
 

พวกเราทีมไชยา จึงติดต่อกับญาติที่ จ.ตรัง (อ.นาโยง) เดินทางมารับศพออกจากโรงพยาบาลและนำไปฌาปนกิจศพที่วัดจำปา อ.ไชยา มีแต่บุตรชายและ ลูกสะใภ้ 2คนที่เดินทางมาได้เท่านั้น โดยกู้ภัยไชยา ทีมงานสาธารณสุขอำเภอ ผอ.รพ.สต.ทุ่ง กับนายอำเภอไชยา ร่วมในการสวดศพ และญาติผู้เสียชีวิต 2 คนเป็นกำลังใจให้ญาติผู้เสียชีวิต และอำนวยความสะดวกรอจนเก็บอัฐิกลับไปบ้านเกิด จ.ตรัง เรียบร้อย
" ขอบคุณน้องปลั๊กทำหน้าที่ สัปเหร่อ ขอบคุณผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ ม. 5 ตำบลทุ่ง ทำหน้าที่พิธีกรพระนำสวด ขอบคุณพี่ดำ หัวหน้ากู้ภัยไชยา น้องเชษฐ์ กู้ภัย(ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอีกตำแหน่ง) และน้องๆทีมงานมูลนิธิกู้ภัยไชยาทุกคน ทีมงานสาธารณสุขอำเภอไชยา โรงพยาบาลไชยา ด้วยครับ สำหรับใบมรณบัตร ได้ให้บุตรชายทำหนังสือมอบอำนาจให้สาธารณสุขอำเภอนำหนังสือรับรองการเสียชีวิตจากโรงพยาบาลไชยาไปดำเนินการแทนให้ในวันจันทร์นี้ที่ว่าการ อ.ไชยา แล้วจะส่งไปให้บุตรชายผู้เสียชีวิตต่อไป " นายเจริญศักดิ์ ระบุ

สาวใหญ่ป่วยโควิดช็อคเสียชีวิตระหว่างทางก่อนถึงบ้านเกิด

เวลา 09.00 น. 8 สิงหาคม 2564 นายวิชวุทย์จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยนายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี  นายพีระ กาญจนพงศ์ ผู้อำนวยการ ปปส.ภาค 8 นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี  ได้นำสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่สำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำดื่ม ของผู้ใหญ่ จำนวน 700 ชุดและของเด็ก จำนวน 100 ชุดมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตามโครงการ "ตู้ปันสุข " โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จัดระเบียบแถวตามมาตรการด้าน สาธารณสุขทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันโควิด- 19

สาวใหญ่ป่วยโควิดช็อคเสียชีวิตระหว่างทางก่อนถึงบ้านเกิด
 

ในการนี้ นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี  ได้นำสิ่งของมาร่วมสมทบจำนวน 200 ชุดและมีผู้ประกอบการเอกชน ร้านอาหาร ได้ทำอาหารกล่องปรุงสุกพร้อมรับประทานมาร่วมแบ่งปันน้ำใจมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย ขณะเดียวกันพระครูสุตธรรมสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดสมหวังวนารามและเจ้าคณะตำบลขุนทะเล พร้อมนายภานุ ศรีบุศยกาญจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำชุดป้องกันเชื้อ(PPE) จำนวน 200 ชุดมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันการติดเชื้อด้วย

สาวใหญ่ป่วยโควิดช็อคเสียชีวิตระหว่างทางก่อนถึงบ้านเกิด

สำหรับ "ตู้ปันสุข" ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการแจกจ่ายสิ่งของให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 เป็นต้นมาเป็นเวลากว่า 1 ปี 3 เดือน ซึ่งยังคงมีพี่น้อง ประชาชน องค์กรภาคเอกชน และหน่วยงานของรัฐ ร่วมแบ่งปันน้ำใจนำสิ่งของมาร่วมสมทบเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนตลอดมาและบางส่วนนำอาหารกล่องปรุงสุกมาใส่ที่ตู้ปันสุขให้ประชาชนที่เดือดร้อนมารับไปใช้ในครัวเรือนอย่างต่อเนื่อง.

สาวใหญ่ป่วยโควิดช็อคเสียชีวิตระหว่างทางก่อนถึงบ้านเกิด

ภาพ / ข่าว...สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ / สุราษฎร์ธานี 

logoline