svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ติดโควิดดับคารถกู้ภัย ขณะกลับกักตัวที่บ้านชุมพร

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - หนุ่มใหญ่ติดโควิด19รักษาที่ รพ.ราชบุรี จนหมออนุญาตไปกักตัวต่ออีก 14 วัน ขอกลับบ้านที่ชุมพร ขณะเดินทางเหลือเพียงแค่อีก 10 กิโลเมตรผู้ป่วยนอนแน่นิ่งผิดปกติก็ภัยตรวจสอบพบเสียชีวิตคารถกู้ภัยที่มาส่ง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ชันสูตรและฌาปนกิจทันที

8 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 สิงหาคม 64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัย มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ พร้อม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ได้นำร่างของนายกฤษณะ เสาทอง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี มายังวัดโพธิการาม อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทำการฌาปนกิจทันที่ หลังนายกฤษณะ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 และทำการเข้ารักษาที่ รพ.ราชบุรีตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 64 จนกระทั่งวันที่ 5 สิงหาคม 64  อาการดีขึ้น ต่อมาจากการประเมินของทางแพทย์ ผู้รักษา เห็นว่า ให้กลับไปกักตัวต่อที่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม จนถึงวันที่ 21 สิงหาคม แต่ทางนายกฤษณะ ได้ขอเดินทางกลับมากักตัวที่ภูมิลำเนาเดิมคือจังหวัดชุมพร และใช้รถกู้ภัยสว่างราชบุรี มาส่ง 

หนุ่มใหญ่ติดโควิดดับคารถกู้ภัย ขณะกลับกักตัวที่บ้านชุมพร หนุ่มใหญ่ติดโควิดดับคารถกู้ภัย ขณะกลับกักตัวที่บ้านชุมพร

โดยนายกฤษณะ ได้นั่งกระบะด้านหลังมา แต่เหลืออีกไม่ถึง 10 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เห็นนายกฤษณะนอนแน่นิ่งจนผิดสังเกต จึงได้จอดรถลงไปตรวจสอบก็พบเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งทางแพทย์ รพ.ชุมพร ชันสูตรเก็บหลักฐาน ก่อนให้นำไปทำการฌาปนกิจทันที
 

หนุ่มใหญ่ติดโควิดดับคารถกู้ภัย ขณะกลับกักตัวที่บ้านชุมพร หนุ่มใหญ่ติดโควิดดับคารถกู้ภัย ขณะกลับกักตัวที่บ้านชุมพร

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่ของจังหวัดชุมพร ณ เวลา 20.00 น.วันที่ 7 สิงหาคม 64 พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ จำนวน 43 ราย โดยจำแนก อ.ท่าแซะ 2 ราย อ.สวี 5 ราย อ.พะโต๊ะ 2 ราย อ.ละแม 8 ราย อ.หลังสวน 19 ราย อ.ทุ่งตะโก22 ราย อ.เมืองชุมพร 25 รายและ อ.ปะทิว 24 ราย ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสม จำนวน 1468 ราย รักษาตัวอยู่ รพ.และสถานที่จัดรองรับ จำนวน 18 แห่ง จำนวน 928 ราย รักษาหาย 537 ราย เสียชีวิต 3 ราย (ยังไม่รวมรายนี้)  

หนุ่มใหญ่ติดโควิดดับคารถกู้ภัย ขณะกลับกักตัวที่บ้านชุมพร

ภาพ/ข่าว...ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร / ชุมพร

 

logoline