svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กลุ่มคาร์ม็อบออกแถลงการณ์กลุ่มประชาชนบึงกาพไม่เอาเผด็จการ

08 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มประชาชนบึงกาพไม่เอาเผด็จการ จัดกิจกรรมคาร์ม็อบขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โจมตีบริหารงานล้มเหลว เรียกร้องให้ลาออก

8 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ กลุ่มประชาชนบึงกาฬไม่เอาเผด็จการ ได้รวมตัวกันที่ศาลาริมโขงถนนข้าวเม่าริมโขง โดยรวมตัวกันในลักษณะคาร์ม็อบ นำรถยนต์ส่วนตัวทั้งกระบะและรถเก๋งมาจอดตั้งแถวตั้งขบวนประมาณ 50 คัน เพื่อวิ่งไปรอบๆ ตัวเมืองบึงกาฬพร้อมกับบีบแตรเป็นจังหวะเพื่อส่งสัญญาณว่าไม่เอารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ติดป้ายข้อความขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจาก สภ.เมืองบึงกาฬ และภ.จว.บึงกาฬ หลายนายมารอระงับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด โดยได้ขอความร่วมมือกับเทศบาลเมืองบึงกาฬนำรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองบึงกาฬ จำนวน 2 คันมาจอดรอระงับเหตุหากเกิดความรุนแรงขึ้น 

 

จากนั้นกลุ่มคาร์ม็อบได้เคลื่อนขบวนรถออกจากศาลาริมโขงเลี้ยวขวาไปตามถนนประสบสุขเลี้ยวขวาไปตามถนนมีชัยแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามถนนบำรุงราษฎร์ ผ่านหน้าตลาดสด เลี้ยววนขวาศาลเจ้าแม่ 2 นาง ผ่านหน้า รพ.บึงกาฬ รถทุกคันห้ามบีบแตรเพื่อไม่รบกวนคนไข้ ก่อนจะออกไปสู่ถนนใหญ่บึงกาฬ-พังโคน เพื่อไปกลับรถที่หน้าบ้านของ นายทรงศักดิ์ ทองศรี มท.2 อยู่ตั้งอยู่บ้านโนนสมบูรณ์ ห่างออกไปประมาณ 10 กม.และวนกลับเข้ามาในตัวเมืองบึงกาฬ ก่อนจะไปหยุดที่ศาลาริมโขงอีกครั้งเพื่อเปิดแถลงการณ์โจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ และมีการมอบสิ่งของเครื่องใช้ให้กับ รพ.สนามอำเภอพรเจริญ มี น้ำดื่ม 100 แพค พัดลม 16นิ้ว 4 ตัว มาม่าแพค 60 คัฟ เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วมือ 10 เครื่อง และเตียงสนาม 5 เตียง ก่อนจะสลายตัวแยกย้ายกลับบ้านเวลาประมาณ 1 ทุ่ม โดยไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงอะไร

กลุ่มคาร์ม็อบออกแถลงการณ์กลุ่มประชาชนบึงกาพไม่เอาเผด็จการ
              

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วนมากรถยนต์ที่นำมาเข้าขบวนคาร์ม็อบในครั้งนี้มีการใช้กระดาษหรือป้ายผ้าประท้วงมาปิดบังทะเบียนรถยนต์เกือบจะแทบทุกคัน ระหว่างที่ขับไปตามถนนนอกจากจะบีบแตรเป็นระยะ ผู้ที่ประท้วงนั่งในรถยนต์ก็หมุนกระจกรถลงชู 3 นิ้วไปตลอดเส้นทางเช่นกัน จากการสอบถามแม่ค้าคนหนึ่งที่ขายลูกชิ้นทอดอยู่หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองบึงกาฬว่ามีความเห็นดีด้วยกับกลุ่มคาร์ม็อบวันนี้หรือไม่ โดยได้รับคำตอบว่าเห็นดีด้วย ถ้ารัฐบาลแก้ไขปัญหาไม่ได้ก็ควรถอยออกไปให้คนอื่นมาทำ เพราะที่ผ่านมาทำมาหากินลำบากมากตั้งแต่ปีที่แล้วเศรษฐกิจก็ไม่ดี

 

 

ส่วนแถลงการณ์ของกลุ่มประชาชนบึงกาพไม่เอาเผด็จการ มีใจความว่า ตั้งแต่ วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ได้เข้าใช้กำลังทหารยึดอำนาจ ฉีกรัฐธรรมนูญและเข้ามาบริหารประเทศเป็นนายกรัฐมนตรี มาถึงวันนี้เป็นระยะเวลากว่า 7 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำให้เห็นแล้วว่าไม่มีความรู้ความสามารถในการบริหารประเทศ บริหารประเทศล้มเหลว รัฐบาลกู้หนี้ยืมสินมากมายเป็นประวัติศาสตร์ชาติไทย ทำให้ลูกหลานคนรุ่นหลังที่เติบโตมาต้องลำบากร่วมกันใช้หนี้สาธารณะที่รัฐบาลเป็นผู้ก่อขึ้น ข่าวเรื่องการคอร์รัปชันโกงกิน ยาเสพติค ทั่วบ้านทั่วเมืองประกอบกับการรับมือกับโรคระบาคโควิด-19 ที่ระบาดเข้ามาในประเทศไทย พล.อ.ประยุทธ์ได้บริหารจัดการล้มเหลว พี่น้องประชาชนล้มป่วยด้วยโรคระบาดโควิด-19 และล้มตายด้วยโรคนี้เป็นจำนวนมาก 

กลุ่มคาร์ม็อบออกแถลงการณ์กลุ่มประชาชนบึงกาพไม่เอาเผด็จการ
 

ทั้งตายในบ้าน ตายกลางถนน ผู้คนทั่วไปอดอยากไม่มีงานทำนอนรอความตายที่บ้าน เด็กกำพร้าพ่อแม่ เศรษฐกิจพังทลาย SME ผู้ประกอบการร้านค้าเจ๊งเสียหาย ต้องปิดตัวลง ขายบ้าน ขายรถ โดนยึดที่ทำมาหากิน โรงพยาบาลไม่รับรักษาผู้ป่วยเพราะเตียงเต็ม หมอ พยาบาลไม่พอ วัดซีนที่ดีมีคุณภาพไม่มีเพียงพอ วัคชีนที่รัฐจัดหามาไม่มีคุณภาพ ด้วยเหตุนี้ พี่น้องบึงกาฬที่มาแสดงพลังร่วมกันพวกเราได้นำสิ่งของของพวกเรามาช่วยพี่น้องของเรา โรงพยาบาลสนาม ที่ขาคสิ่งของต่างๆ ไม่เพียงพอเราขอมอบให้เป็นกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล ด่านหน้าทุกท่าน รวมทั้งเป็นกำลังใจให้พี่น้องผู้ป่วยโควิดบึงกาฬได้หายไวๆ กลับมามีกำลังสุขภาพแข็งแรงต่อไปและการมารวมพลังวันนี้ อีกเหตุผลใหญ่ของเรา คือ เราไม่เอานายกที่ชื่อประยุทธ์อีกต่อไป 

 

พวกเราขอให้ประยุทธ์ลาออก หรือยุบสภาคืนอำนาจประชาธิปไตยให้พี่น้องประชาชน และ ใครก็ตามที่โกงกินวัคซีนเอาความเจ็บป่วยของพี่น้อง เอาความตายของพี่น้องเรียกรับผลประโยชน์ให้ตัวเองและพวกพ้อง เราขอประณามการกระทำที่ชั่วร้ายเหล่านี้ และใครก็ตามที่อยู่ในขบวนการนี้ขอให้พี่น้องจงจำไว้ และร่วมกันลงโทษในการเลือกตั้งครั้งหน้า ขออย่าได้เลือกคนเหล่านี้เข้ามาเป็นผู้แทนของเราอีกตลอดไป ประยุทธ์ออกไป ประยุทธ์ออกไป ประยุทธ์ออกไป ลงวันที่ 7 สิงหาคม 2564 จากกลุ่มประชาชนบึงกาฬไม่เอาเผด็จการ
               
 โดย - นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี

logoline